Skip to main content

Xếp hạng bảng B vòng loại World Cup 2022: ĐT Việt Nam vẫn đứng trên Trung Quốc

Cục diện bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á sau khi lượt trận thứ 2 diễn ra đêm qua (7/9).

Sau lượt trận thứ 2 tại bảng B vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, Australia tiếp tục dẫn đầu với cùng 6 điểm như Saudi Arabia nhưng hơn hiệu số bàn thắng – bàn thua (+4 so với +3).

Đáng chú ý, Australia và Saudi Arabia đều rất vất vả mới có thể ra về với tỷ số 1-0 ở lượt trận này. Đặc biệt là những pha ghi bàn của Australia và Saudi Arabia đều diễn ra khi đồng hồ chỉ phút 42.

ĐT Việt Nam đã chơi hay trước Australia nhưng không thể giành điểm trong ngày bị VAR từ chối phạt đền. (Ảnh: Dương Thuật)

Rhyan Grant bất ngờ đánh đầu hạ gục thủ môn Văn Lâm, sau tình huống lộn xộn trước vòng cấm ĐT Việt Nam. Saleh Al-Shehri chớp thời cơ sút tung lưới Oman từ pha đánh gót kiến tạo xuất thần của Fahad Al-Muwallad.

Ở trận đấu còn lại, Nhật Bản cũng giành chiến thắng 1-0 trước Trung Quốc nhờ pha ghi bàn của Yuya Osako. Nhưng nếu Australia và Saudi Arabia đều chơi kém hay thì Nhật Bản đã vượt qua Trung Quốc một cách thuyết phục.

Trận thắng Trung Quốc giúp Nhật Bản lấy lại thể diện sau khi bất ngờ thua Oman 0-1 trong ngày ra quân. Dẫu vậy, thầy trò HLV Hajime Moriyasu vẫn phải xếp thứ 4 vì có cùng 3 điểm như Oman nhưng kém thành tích đối đầu.

ĐT Việt Nam tiếp tục xếp trên Trung Quốc sau 2 lượt trận vì hơn hiệu số bàn thắng – bàn thua (-3 so với -4). Ngoài ra, Trung Quốc là đội duy nhất chưa ghi được bàn thắng nào tại bảng B.

Ở lượt trận tới vào ngày 7/10, ĐT Việt Nam sẽ “làm khách” của Trung Quốc trên sân trung lập tại UAE, Saudi Arabia sẽ trở về sân nhà tiếp đón Nhật Bản còn Australia sẽ đọ sức với Oman.

Cục diện bảng B. (Ảnh: AFC)

PV/VOV.VN