Skip to main content

Thủ thành David de Gea phản ứng thế nào sau khi cản quả 11m quan trọng cho MU?

Thủ thành David de Gea trở thành “vị cứu tinh” của MU trong chuyến làm khách đầy cam go trước West Ham ở vòng 5 Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên phát biểu sau trận anh lại tỏ ra vô cùng khiêm tốn.

Vòng 5 Ngoại hạng Anh, MU có chuyến làm khách không hề dễ dàng tới sân của West Ham. Đội chủ nhà có bàn mở tỉ số trước ở phút 30 do công của Benrahma, trước khi Ronaldo đưa trận đấu về thế cân bằng chỉ 5 phút sau đó.

Trong những phút tiếp theo của trận đấu, West Ham chủ động chơi phòng ngự phản công, chờ đợi những sơ hở của đội khách. Trước hàng thủ được bố trí chặt chẽ của ‘Búa tạ’, Ronaldo và các đồng đội đã gặp rất nhiều khó khăn.

De Gea cản phá thành công quả 11m trong những phút bù giờ cuối cùng

Kịch tính diễn ra ở những phút cuối khi Lingard – cầu thủ vào sân thay người đã có một cú cứa lòng đẹp mắt ở phút 89 giúp MU vươn lên. Tuy nhiên, ở những phút bù giờ, West Ham được hưởng 11m sau tình huống Luke Shaw để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Tại đây De Gea đã xuất sắc cản phá cú sút của Mark Noble để bảo toàn 3 điểm cho đội khách. Nói pha cản phá 11m của De Gea là pha cứu thua lịch sử Ngoại hạng Anh cũng chẳng sai.

Bởi lẽ trước khi thất bại trước De Gea, tiền vệ Mark Noble vào sân chỉ để thực hiện quả sút 11m. Thành tích sút 11m của Noble là vô cùng ấn tượng, khi lão tướng này đã thực hiện thành công cả 10 quả đá trước đó và chưa đá hỏng quả nào từ tháng 12/2016.

Sau trận đấu, De Gea tỏ ra khiêm tốn khi nói về tình huống bắt 11m: “Đó là một chút điên rồ ở cuối trận, một bàn thắng tuyệt vời của Jesse, một quả phạt đền ngu ngốc, quả phạt đền may mắn cho họ ở cuối trận.” De Gea nói với MUTV.

“Họ thực hiện sự thay đổi (Noble vào sân đá 11m). Cuối cùng, tôi đã cứu lấy ba điểm, ba điểm có ý nghĩa lớn cho chúng tôi, vì vậy tôi rất, rất hạnh phúc

De Gea khá bất ngờ với màn thay người đá 11m của West Ham

Tôi đã nhìn thấy Declan Rice giữ quả bóng, vì vậy tôi đã mong đợi anh ấy thực hiện quả phạt đền. Sau đó, tôi lại nhìn thấy Noble là người bước lên thực hiện. Đó là phút cuối cùng của trận đấu và tôi đã thực hiện một pha cứu thua. Tất cả những gì tôi nghĩ là chỉ cần cứu, cứu bóng, cứu quả phạt đền, giúp đội giành chiến thắng. Thật khó khăn khi thi đấu ở đây với West Ham nên chúng tôi thực sự rất hạnh phúc.”

PHONG TRẦN/BONGDA365