Skip to main content

10 cầu thủ vĩ đại nhất kỷ nguyên Ngoại hạng Anh

Kỷ nguyên giải Ngoại hạng Anh chứng kiến không ít những cầu thủ tỏa sáng rực rỡ. Dưới đây là top 10 cầu thủ vĩ đại nhất của giải đấu số một xứ sương mù.

Giải Ngoại hạng Anh đã thu hút rất nhiều cầu thủ hàng đầu thế giới trong 28 năm qua. Tuy nhiên, việc tìm ra 10 cái tên xuất sắc nhất sẽ không phải điều dễ dàng. Dưới đây là 10 cầu thủ vĩ đại nhất giải đấu theo bình chọn của tờ Mirror.

1. Ryan Giggs

Kỹ năng chơi bóng tuyệt vời, số bàn thắng và kiến tạo ấn tượng, thời gian chơi bóng dài cùng những thành công lớn qua các mùa giải, khó có cầu thủ nào cạnh tranh được với Ryan Giggs trong danh sách này.

Ryan Giggs đã có được 13 chức vô địch Ngoại hạng Anh, chỉ trong màu áo MU. Thành tích của cựu tiền vệ người xứ Wales đủ để được xếp trong bảng xếp hạng những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại của bóng đá.

Giggs là cầu thủ vĩ đại nhất của giải Ngoại hạng Anh

2. Thierry Henry

HLV Arsene Wenger đã đưa Henry tới Arsenal vào tháng 8/1999. Đội bóng thành London đã phải trả cho Juventus 11 triệu bảng để sở hữu cầu thủ trẻ người Pháp.

8 năm sau, Henry chia tay nước Anh với tư cách là cầu thủ vĩ đại nhất của Arsenal. Anh cũng được cho là cầu thủ ngoại tốt nhất từng chơi tại giải Ngoại hạng Anh.

Henry có thể chỉ giành được hai chức vô địch trong thời gian ở Anh, nhưng kỹ năng chơi bóng điêu luyện, tốc độ kinh hoàng đã giúp anh gây tiếng vang lớn ở giải đấu. Henry ghi được 174 bàn thắng sau 254 trận đấu cho Pháo thủ.

3. Cristiano Ronaldo

MU đã chiêu mộ cầu thủ chạy cánh tuổi teen của Sporting Lisbon vào mùa hè năm 2003.

Dù không phải mẫu cầu thủ “ngoan ngoãn”, nhưng tốc độ và khả năng rê bóng đã khiến Ronaldo trở thành một tài năng đặc biệt, có tiềm năng to lớn. Anh đã khiến MU quyết định chi ra tới 12,24 triệu bảng để biến anh thành cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá Anh thời bấy giờ.

Ronaldo đã ghi bàn 84 lần sau 196 trận, có 3 chức vô địch Ngoại hạng Anh cùng MU. Dù chỉ chơi 6 năm tại sân Old Trafford, Ronaldo vẫn được ghi nhận là một trong những cầu thủ hay nhất đội bóng từng sở hữu.

Ronaldo phát triển sự nghiệp rực rỡ trong màu áo MU

4. Roy Keane

Roy Keane là người đội trưởng mà mọi đội bóng đều muốn có ở thời đỉnh cao của sự nghiệp.

Thủ lĩnh của MU có tinh thần cháy bỏng, căm ghét việc thua cuộc và đặc biệt rất nóng tính. Có lẽ trong suốt 13 năm ở sân Old Trafford, có những đồng đội điềm tĩnh và khéo léo hơn Roy Keane, nhưng không ai tạo được sức ảnh hưởng lớn như cầu thủ từng 7 lần vô địch giải Ngoại hạng Anh.

5. Eric Cantona

Sự xuất hiện của anh vào năm 1992 được cho là mảnh ghép cuối cùng trong đội hình mà Sir Alex Ferguson muốn gây dựng ở MU. Từ đó, Quỷ đỏ bước vào giai đoạn thành công bền vững sau 26 năm khan hiếm những danh hiệu.

Cantona là cầu thủ tài năng, có trong mình sự kiêu ngạo, rất nóng tính, nhưng cũng sở hữu khả năng ghi những bàn thắng theo những cách đặc biệt.

Cantona nổi tiếng với sự nóng tính

6. Paul Scholes

Trái ngược hoàn toàn với Eric Cantona là Paul Scholes. Không hào nhoáng, không thích tranh cãi, anh là một tiền vệ trung tâm sở hữu trong mình sự điềm tĩnh đáng nể.

Là cầu thủ phát triển cũng lứa với Ryan Giggs, Scholes là một cầu thủ thông minh và có nhãn quan cực tốt, hoạt động thầm lặng nhưng rất hiệu quả.

Zinedine Zidane đã mô tả Scholes là tiền vệ vĩ đại nhất trong thế hệ của mình, trong khi huyền thoại Xavi của Barcelona đã khẳng định Scholes là tiền vệ hay nhất mà mình từng thấy trong 20 năm qua.

7. Alan Shearer

Alan Shearer là cỗ máy săn bàn khiến các hậu vệ đối thủ luôn cảm thấy sợ hãi. Shearer vẫn đang giữ kỷ lục là người ghi nhiều bàn thắng nhất của giải Ngoại hạng Anh với 260 bàn.

Sự nghiệp của Shearer rực rỡ nhất trong màu áo Newcastle, nơi huyền thoại này ghi 148 bàn sau 303 trận.

Alan Shearer vẫn đang nắm giữ kỷ lục ghi bàn của giải Ngoại hạng Anh

8. Wayne Rooney

Rooney tung ra một cú sấm sét để ghi bàn thắng cho Everton, trong trận gặp Arsenal tại Goodison Park năm ngày trước khi đón sinh nhật thứ 17.

Đó là sự khởi đầu cho sự nghiệp lừng lẫy của Rooney ở giải Ngoại hạng Anh, tiền đạo này dành gần như trọn vẹn thời đỉnh cao cho MU. Anh trở thành cầu thủ ghi bàn xuất sắc nhất mọi thời đại của Quỷ đỏ sau 13 mùa giải chơi bóng tại đây. Rooney ghi được 208 cho MU và Everton, giúp MU có được 5 chức vô địch Ngoại hạng Anh.

9. Sergio Aguero

Khi nói đến việc ghi bàn, không nhiều cầu thủ làm điều này xuất sắc như ngôi sao của Man City, Sergio Aguero.

Sát thủ người Argentina đã phá vỡ nhiều kỷ lục tại sân Etihad kể từ khi chuyển tới nước Anh vào năm 2011.

Aguero đã ghi được 254 bàn thắng sau 368 trận đấu ở tất cả các đấu trường cho Man City, trong đó có 180 bàn sau 261 trận ở Ngoại hạng Anh.

Aguero vẫn đang chơi ấn tượng trong màu áo Man City

10. Frank Lampard

Cựu ngôi sao của Chelsea, Lampard là tiền vệ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử Ngoại hạng Anh.

Anh đã ghi 177 bàn thắng ở giải đấu số một xứ sương mù, riêng trong màu áo Chelsea, anh đã ghi 147 bàn sau 429 trận đấu.