Skip to main content

Với Ronaldo, MU đang sở hữu “vũ khí lợi hại” khiến các đối thủ phải “dè chừng”

Siêu sao Cristiano Ronaldo ngày càng cho thấy khả năng ghi bàn đáng sợ và điều này tốt cho Manchester United.

Man Utd đã hoàn tất việc ký hợp đồng với Ronaldo trong hai năm, kèm tùy chọn gia hạn thêm một năm, tùy thuộc vào điều khoản liên quan. Theo thông tin từ phía Juventus, thương vụ này tiêu tốn của Quỷ đỏ 15 triệu euro. Giá trị có thể tăng lên thêm 8 triệu euro tùy vào thành tích.

Đáng chú ý, đội chủ sân Old Trafford được phép trả góp trong 5 năm. Siêu sao người Bồ Đào Nha chắc chắn là cú hích lớn cho hàng công Man Utd. Tầm ảnh hưởng của CR7 tới đội bóng là điều không có gì phải bàn cãi.

 Ronaldo khiến đối thủ phải e sợ.

Ở trận đấu gần nhất, Ronaldo sớm chứng minh đẳng cấp. Theo đó, cựu sao Real Madrid lập cú đúp trong 5 phút cuối để giúp Bồ Đào Nha ngược dòng hạ Ireland 2-1. Anh vượt qua Ali Daei (109 bàn) để trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại ở cấp đội tuyển.

Đáng chú ý, cả hai bàn thắng của Ronaldo đều bằng cách đánh đầu. Với Ronaldo, Man Utd có thể giải quyết điểm yếu từ những tình huống cố định, đặc biệt với khả năng đánh đầu tuyệt hảo của siêu sao 36 tuổi.

Mùa trước, Man Utd thủng lưới 14 bàn thua ở các tình huống cố định, cao thứ nhì Premier League. Ở chiều hướng ngược lại, Quỷ đỏ cũng chỉ ghi 7 bàn ở những pha bóng thế này, thành tích bằng với đội rớt hạng West Brom.

Sự xuất hiện của Ronaldo hứa hẹn sẽ giải quyết vấn đề này triệt để. Với những chân chuyền như Luke Shaw, Paul Pogba hay Bruno Fernandes, CR7 chắc chắn sẽ hưởng lợi. Khi ấy những bàn thắng sẽ đến thường xuyên hơn.

 Khả năng đánh đầu của Ronaldo rất đáng gờm.

Thống kê từ Marca chỉ ra rằng, Ronaldo có khả năng bật nhảy ấn tượng. Ronaldo có 7 pha lập công bằng đầu trên mọi đấu trường mùa 2020/21, bằng với Cavani và Dominic Calvert-Lewin của Everton, thành tích ghi bàn tốt nhất Premier League khi sử dụng đầu.

Kể từ khi chia tay Old Trafford tới nay, Ronaldo ghi tới 70 bàn thắng bằng đầu trong số 450 pha lập công ở cấp CLB. Đây là một kỷ lục bởi lẽ không cầu thủ nào có thành tích tốt hơn. Người đứng thứ hai là Robert Lewandowski của Bayern Munich ghi được 57 bàn.

Điều đó chứng minh, Ronaldo sở hữu thứ “vũ khí lợi hại” có thể khiến các hậu vệ ở Premier League phải lo lắng. Hai bàn thắng cho tuyển Bồ Đào Nha trước Ireland là bằng chứng xác thực nhất.

TIỂU LAM