Skip to main content

Jurgen Klopp nghiêm túc trong thương vụ Bukayo Saka của Arsenal

Liverpool được cho đang xem xét tạo nên một thương vụ gây sốc khi cố gắng ký hợp đồng với Bukayo Saka của Arsenal.

Saka, 20 tuổi, đang có phong độ chói sáng cho Pháo thủ, đã có được 5 bàn thắng ở Premier League mùa này, bằng với con số cả mùa trước. Cầu thủ tấn công đa năng này cũng đã đóng góp 4 pha kiến tạo. Anh đang ở giai đoạn phong độ chói sáng nhất của mình với một cú đúp tuyệt đẹp trong chiến thắng 5-0 trước Norwich vào Boxing Day.

Bất chấp độ tuổi đời còn non trẻ của mình, anh đã là một trong những cái tên quan trọng trong đội hình Arsenal dưới thời Mikel Arteta và là thành viên của đội tuyển Anh đi đến chung kết EURO hè mới đây. Sự thăng tiến như vũ bão của Saka khiến các đối thủ của Arsenal chú ý, Liverpool được cho là đã thêm anh vào danh sách mục tiêu rút gọn của mình.

 Liverpool muốn chiêu mộ thần đồng của Arsenal.

Phát biểu trên kênh truyền hình The Transfer Window Podcast của Reach PLC, Ian McGarry khẳng định Klopp đang thực sự nghiêm túc với kế hoạch này, và có 2 tiền đạo Liverpool sẽ phải dọn đường cho sự xuất hiện của ngôi sao mới. McGarry cho biết: “Chúng tôi đã đưa tin trên The Transfer Window Podcast rằng Liverpool đang hướng tới tương lai liên quan đến việc họ muốn bán ít nhất 2 cầu thủ tấn công của mình. Saka là một cầu thủ phù hợp với phong cách của Liverpool.”

Saka gia nhập học viện Hale End của Arsenal khi mới 7 tuổi, vì vậy việc rời câu lạc bộ thời thơ ấu sẽ là một quyết định rất lớn. Trong khi đó, Arteta sẽ không hài lòng khi mất đi một trong những cầu thủ quan trọng nhất của mình, người mà anh đã đào tạo trong 2 năm qua.

McGarry cho biết Pháo thủ đã tổ chức các cuộc đàm phán thăm dò với đại diện của Saka để gia hạn hợp đồng của anh. Tuy nhiên, cầu thủ này được cho là rất quan tâm đến việc chuyển đến Anfield, nơi anh tin rằng mình sẽ có thể cạnh tranh cho những danh hiệu lớn nhất. McGarry nói thêm: “Tôi hiểu rằng đã có những cuộc đàm phán với đại diện của cậu ấy liên quan đến việc gia hạn hợp đồng cho cậu ấy tại Arsenal. Liverpool sẽ cung cấp cơ hội và nền tảng để cậu ấy thi đấu và cạnh tranh ở cấp độ cao nhất. Và đó chắc chắn sẽ là điều mà cậu ấy và các đại diện của cậu ấy rất quan tâm.”

 Saka được cho bị hấp dẫn bởi Liverpool.

Việc Klopp quan tâm mạnh mẽ đến Saka không có gì ngạc nhiên, chiến lược gia người Đức đã ca ngợi anh là một “cầu thủ trẻ và thú vị” khi chuẩn bị tiếp đón Arsenal vào tháng 11.

THANH VŨ

(Bongda.com.vn)