Skip to main content

MU tìm cách xóa “dớp” ở Champions League trước các đội bóng Tây Ban Nha

MU gặp Villarreal đêm nay sẽ tìm cách xóa đi “cái dớp” không thể thắng các đội bóng Tây Ban Nha ở Champions League trong nhiều năm gần đây.

7. Man Utd không thắng trong 7 trận đấu gần đây trước các đội bóng Tây Ban Nha tại Champions League (hòa 3, thua 4), với chiến thắng gần nhất là gặp Real Sociedad hồi tháng 10/2013 (1-0).

5. Năm lần gặp nhau ở cúp châu Âu giữa MU và Villarreal đều kết thúc với tỷ số hòa, gồm 4 trong số này là không bàn thắng, ngoại trừ trận chung kết Europa League mùa trước (1-1) mà đội bóng Tây Ban Nha thắng 11-10 trên chấm luân lưu.

MU gặp Villarreal ở chung kết Europa League mùa trước

4. Bốn cuộc đụng độ tại Champions League giữa MU và Villarreal đều có kết quả hòa 0-0, là cặp đấu có nhiều trận nhất trong lịch sử giải đấu không có bàn thắng nào được ghi.

16. Villarreal bất bại 16 trận gần đây ở đấu trường châu Âu (thắng 12, hòa 4) gồm Europa League và Champions League, chuỗi dài nhất hiện tại so với bất kỳ đội nào. Đội bóng Tây Ban Nha duy nhất có chuỗi trận bất bại dài hơn trong lịch sử cúp châu Âu là Espanyol từ tháng 9/2006 đến tháng 11/2019 (20 trận liên tiếp).

2. MU thua Young Boys ở trận mở màn Champions League mùa này nhưng chưa bao giờ thua 2 trận đầu tiên trong một mùa giải cúp châu Âu suốt lịch sử.

MU đối diện với thách thức ghi bàn trước Villarreal

1. Nếu ra sân đêm nay, đó sẽ là trận đấu Champions League đầu tiên của Cristiano Ronaldo tại Old Trafford cho MU kể từ tháng 4/2009 (1-0 trước Arsenal). Cầu thủ người Bồ Đào Nha đã tham gia trực tiếp vào 12 bàn thắng trong 15 trận sân nhà cuối cùng trong lần đầu tiên khoác áo “Quỷ đỏ” ở giải đấu, ghi 7 bàn và 5 đường kiến tạo.

0. Cristiano Ronaldo sẽ phá kỷ lục của Iker Casillas về số trận tại Champions League nếu xuất hiện ở trận đấu đêm nay (178 trận). Tuy nhiên, CR7 chưa bao giờ ghi bàn vào lưới Villarreal trong 4 lần đối đầu trước đó ở giải đấu, tương tự như Lille và Benfica.

GIA BẢO/WEBTHETHAO