Skip to main content

Arsenal “nếm trái đắng” từ ngôi sao Brazil

Arsenal đã nhận trái đắng trong nỗ lực chèo kéo một tiền vệ đang thuộc biên chế của CLB Lyon.

Arsenal rất tích cực mua sắm ở phiên chợ Hè 2021 lần này. Tính đến thời điểm hiện tại, The Gunners đã chiêu mộ 5 tân binh gồm Nuno Tavares, Sambi Lokonga, Ben White, Martin Odegaard và Aaron Ramsdale.

Tuy nhiên những bổ sung của The Gunners chưa thể giúp họ giải quyết được vấn đề tồn đọng. Hệ quả là họ đã thua liền 3 trận ở Ngoại hạng Anh và đang đứng ở vị trí cuối BXH.

Arsenal từng tiếp cận với Bruno Guimaraes.

Thời gian qua, nhiều trang báo đưa thông tin Pháo Thủ đã đưa Bruno Guimaraes – tiền vệ đang khoác áo Lyon vào tầm ngắm chuyển nhượng. Họ muốn nâng cấp toàn diện nhân sự hàng tiền vệ và quyết định theo đuổi cầu thủ người Brazil. Việc thất bại trong cuộc đua chèo kéo Manuel Locatelli chính là động lực khiến đội bóng thành London càng quyết tâm.

Song theo chia sẻ mới nhất của chính Guimaraes, thương vụ kể trên đã lâm vào bế tắc. Trên Globo, anh phát biểu: “Quả thật là Arsenal đã có làm việc với người đại diện của tôi nhưng không có bất cứ tiến triển nào. Mục tiêu của tôi đã được xác định là sẽ gắn bó với Lyon.

Các CĐV đã chờ rất lâu cho một danh hiệu và chúng tôi muốn chiến đấu hết mình ở các đấu trường như Cúp Quốc gia Pháp, Europa League và Ligue 1 – nơi PSG hùng mạnh đang chờ đón. Tuy nhiên không điều gì là không thể. Tôi muốn có một danh hiệu cùng Lyon. Nhưng tôi không phủ nhận mong muốn được thi đấu ở Ngoại hạng Anh.”

ANH NGUYỄN