Skip to main content

Với 6 tân binh, ai là người thực sự có khả năng cứu được Mikel Arteta?

Arsenal đã có một kì chuyển nhượng khá rầm rộ với 6 tân binh tuy nhiên, không nhiều trong số họ có thể thực sự cứu được chiếc ghế của Mikel Arteta.

Đã qua rồi cái thời Arsenal bị xem là kẻ bủn xỉn bậc nhất Premier League với những bản hợp đồng miễn phí hoặc có giá dưới 20 triệu bảng. Trong 3 năm qua, từ khi Arsene Wenger rời nhiệm sở, Arsenal đã vung tổng cộng gần nửa tỉ bảng Anh vào TTCN. Trong đó, mùa Hè này, họ đang nắm giữ kỉ lục chi tiêu nhiều nhất ở xứ sương mù với gần 150 triệu bảng được bỏ ra để mang về 6 tân binh, bao gồm: Ben White, Aaron Ramsdale, Martin Odegaard, Nuno Tavares, Albert Sambi Lokonga và mới nhất là Takehiro Tomiyasu. 

 Arsenal gây bất ngờ khi ký với hậu vệ Tomiyasu.

Tuy nhiên, hệ thống lại những cái tên kể trên, thì họ đều có một điểm chung là không ai trên 25 tuổi và chỉ một mình Tomiyasu là chắc chân trong đội hình xuất phát ở ĐTQG. Tức chất lượng của những cầu thủ mà GĐKT Edu đem về cho Arsenal không phải quá cao và đa phần nó phục vụ cho chuyện trẻ hóa đội hình hơn là cạnh tranh một suất dự cúp châu Âu. 

Trong khi đó, Arsenal đang rơi vào một tình cảnh khá ngặt nghèo. Họ thua trắng 3 trận kể từ đầu mùa, đứng bét bảng EPL với hiệu số thảm hại -9. Trong đó, Leno phải vào lưới nhặt bóng 9 lần còn các cầu thủ trên hàng công thì vẫn chưa thể khai nòng.

Chắc chắn Mikel Arteta phải có những điều chỉnh để thay đổi đội bóng. Trước Man City, Arteta đã mạnh dạn cho Arsenal chơi sơ đồ 3 trung vệ. Song việc thiếu vắng Ben White (nhiễm Covid-19) đã khiến Arsenal đã yếu nay lại càng mong manh. Với sự góp mặt của tân binh Tomiyasu, chắc chắn hành lang cánh phải của Arsenal sẽ được củng cố phần nào. Nicolas Pepe sẽ bớt đơn độc hơn trong những tình huống cần chồng biên. Bên cạnh đó, Albert Sambi Lokonga đã cho thấy sự trưởng thành vượt bậc ở vị trí tiền vệ trung tâm. Có lẽ, khi Thomas Partey trở lại, Arsenal sẽ có một tuyến giữa mạnh mẽ hơn.

 Odegaard sẽ là nhạc trưởng ở mùa này của Arsenal. 

Cuối cùng, chiếc ghế của Mikel Arteta phụ thuộc rất nhiều vào phong độ của Odegaard. Công bằng mà xét, dưới thời Wenger, Pháo thủ cũng không phải là đội giỏi phòng ngự. Tuy nhiên, hàng công của họ thực sự đáng nể bởi có rất nhiều họng pháo sẵn sàng được kích nổ. Hi vọng hai tuần tới là thời điểm mà Aubameyang và Lacazette có thể lấy lại cảm giác chơi bóng tốt nhất. Họ và Odegaard đã gắn bó với nhau nửa mùa bóng, do đó tin rằng sớm thôi, Arsenal sẽ ghi bàn trở lại. Mà Arsenal có ghi bàn, có lấy công bù thủ, thì mới đúng chất “Pháo”. 

NGỌA LONG