Skip to main content

2 sai lầm và 1 quyết định đúng đắn của Solskjaer trận Southampton

HLV Ole Gunnar Solskjaer đã có những tính toán nhân sự thiếu hợp lý trong trận hoà với Southampton vừa qua.

* Sai lầm

1. Trao suất đá chính cho Anthony Martial

Trong bối cảnh Edinson Cavani vẫn chưa thể thi đấu, HLV Ole Gunnar Solskjaer đã lựa chọn Anthony Martial đá chính ở vị trí trung phong trận gặp Southampton. Nhưng đây là một tính toán sai lầm của vị thuyền trưởng người Na Uy khi tiền đạo sinh năm 1995 thi đấu mờ nhạt và kém hiệu quả.

Martial thi đấu mờ nhạt trong ngày được xếp đá chính.

Trong những tình huống tấn công thuận lợi, cầu thủ người Pháp xử lý không tốt và khiến đội nhà lỡ mất cơ hội ghi bàn. Những cú chạm bước 1 cho thấy việc nghỉ thi đấu quá lâu vẫn còn ảnh hưởng sâu sắc đến cảm giác bóng của Martial. Anh mất hút trên hàng công, thực hiện một vài cú dứt điểm không mấy nguy hiểm và bị thay ra vào giữa hiệp 2, nhường chỗ cho Jadon Sancho.

2. Lựa chọn nhân sự hàng tiền vệ

Khi Scott McTominay không có thể trạng tốt nhất, Solsa đã quyết định đưa Nemanja Matic đá chính. Tiền vệ người Serbia đá cặp cùng Fred ở khu trung tuyến Man Utd và không đáp ứng được kỳ vọng. Họ không thể giúp đội nhà tạo nên một thế trận như ý, thường xuyên chuyền sai và để lại nỗi thất vọng.

Bruno mất cảm hứng chơi bóng.

Trong khi đó, Bruno Fernandes trong một ngày thi đấu dưới sức cũng không để lại nhiều dấu ấn. Thậm chí, cầu thủ người Bồ Đào Nha còn đáng trách trong tình huống che bóng chủ quan để đối thủ cướp bóng và triển khai pha dàn xếp dẫn đến bàn thắng mở tỷ số. Hàng tiền vệ Man Utd chơi thiếu kết dính và HLV Solskjaer cũng không thể cải thiện gì nhiều qua những lần thay người. Nửa cuối hiệp 2, Quỷ Đỏ không cho thấy được động lực thi đấu và để đội chủ nhà ép sân.

* Đúng đắn

Tin tưởng vào Paul Pogba

Paul Pogba là một trong những điểm sáng của Man Utd trong trận hoà với Southampton. Anh giữ bóng, đi bóng và tung ra những đường chuyền thuận lợi cho các đồng đội. Trong hiệp 1, tiền vệ người Pháp tung ra đường chuyền bằng má ngoài chân phải điệu nghệ cho Martial di chuyển ở tuyến trên. Sang hiệp 2, Pogba suýt nữa ghi bàn sau tình huống solo qua rừng người phía Southampton. Và nổi bật nhất vẫn là tình huống kiến tạo cho Mason Greenwood ghi bàn quân bình tỷ số. 

Pogba thi đấu đầy nỗ lực.

Tính đến thời điểm hiện tại, anh đã đóng góp 5 kiến tạo cho Man Utd ở Ngoại hạng Anh 2021/22. Phong độ của cầu thủ sinh năm 1993 là rất ấn tượng.

ĐĂNG HUY