Skip to main content

5 điểm nhấn Chelsea 3-0 Palace: Ai cần Kounde; Tài xoay tua của HLV Tuchel

Chelsea đã có thắng lợi hủy diệt trước Crystal Palace trong trận mở màn Premier League của họ. Dưới đây là 5 điểm nhấn rút ra sau cuộc so tài ở Stamford Bridge.

1. Tài xoay tua của Tuchel

Chelsea bước vào trận đấu này mà không có được sự phục vụ của N’Golo Kante, đồng thời, Kai Havertz và Thiago Silva phải dự bị. Không có 3 cầu thủ quan trọng nhất trong hành trình chinh phục ngôi vương Champions League mùa trước, cỗ máy của The Blues vẫn vận hành trơn tru. Họ cho thấy sự lấn át hoàn toàn so với Crystal Palace và đã ghi 2 bàn thắng ngay trong hiệp 1 nhờ những pha lên bóng đa dạng. Qua đây cũng cho thấy tài cầm quân của HLV Thomas Tuchel lợi hại như thế nào.

Đặc biệt, Tuchel đã biết cách phát huy những gì nguy hiểm nhất của Mason Mount và Christian Pulisic. Sự lắt léo và khả năng giữ thăng bằng xuất sắc của bộ đôi này khiến các cầu thủ đội khách không thể lấy bóng và không ít lần buộc phải phạm lỗi ở những vị trí nguy hiểm. Bàn mở tỷ số của Alonso cũng đến từ một tình huống phạm lỗi như vậy và bộ đôi càng khẳng định giá trị ở bàn thắng thứ 2.

 Alonso tỏa sáng đúng lúc.

2. Marcos Alonso quá hay

Cánh trái của Chelsea thật sự chất lượng khi có 2 hậu vệ xuất sắc như Alonso và Ben Chilwell. Trước Palace, Alonso được tin tưởng và anh không khiến người hâm mộ The Blues phải thất vọng. Chính cầu thủ 30 tuổi này là người ghi bàn phá vỡ thế bế tắc cho đội nhà, với cú sút phạt chân trái khiến thủ môn đội khách chỉ còn biết đứng nhìn. Không chỉ vậy, những quả tạt vào vòng cấm của Alonso còn có độ sát thương rất cao, và chút nữa Timo Werner đã ghi bàn sau một quả tạt như vậy.

3. Ai cần Jules Kounde?

Chelsea đã nhắm đến Jules Kounde của Sevilla như là mục tiêu hàng đầu của mình sau khi hoàn tất thương vụ Romelu Lukaku. Mọi thứ chưa có gì là tiến triển. Tuy nhiên, chứng kiến những gì Trevoh Chalobah thể hiện, từ loạt trận tiền mùa giải, cho đến trận tranh siêu cúp châu Âu rồi lần đụng độ Palace hôm nay, có lẽ HLV Tuchel sẽ phải suy nghĩ lại.

Dù không có Thiago Silva, Chalobah cùng 2 trung vệ còn lại của Chelsea là Andreas Christensen và Antonio Rüdiger vẫn phòng ngự tốt, và cho thấy khả năng phát động tấn công tuyệt vời. Chalobah thậm chí còn ghi bàn thắng thứ 3 cho The Blues, với cú sút chéo góc quyết đoán, hiểm hóc.

 Chelsea có trận đấu gần như hoàn hảo.

4. Ứng cử viên vô địch sớm lộ diện

Crystal Palace không hề yếu, nhưng phải nói rằng Chelsea quá mạnh. Cần nhớ rằng, đây chưa phải là một Chelsea mạnh nhất, bởi nhiều cầu thủ chủ chốt chưa trở lại, và tân binh đắt giá Lukaku chưa ra sân. Nếu chiêu mộ thêm Kounde hay một tiền vệ trung tâm nữa, Chelsea sẽ lại càng chất lượng và có thêm chiều sâu. Còn hơi sớm, nhưng có thể khẳng định ngay từ lúc này, The Blues là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch Premier League mùa 2021/22.

5. Người Arsenal tiếp tục đau

Sau ngày mở màn gây thất vọng với thất bại 0-2 trước tân binh Brentford, người Arsenal tiếp tục đau khi chứng kiến một huyền thoại bại trận ở Stamford Bridge. Patrick Vieira đã không thể đem đến điều bất ngờ cho Palace. Chelsea gần như kiểm soát mọi thứ trong cả trận và không cho đội khách có pha dứt điểm nguy hiểm nào

Ngày ra mắt Premier League trên cương vị HLV đáng quên của cựu danh thủ người Pháp. Và những thử thách khó nhằn đang tiếp tục chờ đợi thủ quân huyền thoại của Arsenal.

MINH TUẤN