Skip to main content

Vắng Văn Hậu, tuyển Việt Nam sẽ gặp khó trước “những cây sào” của Australia

Việc có thể thiếu vắng Đoàn Văn Hậu trong trận tiếp đón Australia sẽ khiến tuyển Việt Nam bất lợi lớn trong những pha tranh chấp bóng bổng.

Hai đối thủ đội tuyển Việt Nam giáp mặt ở hai lượt đầu tiên vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á 2022 sẽ có hai trường phái chơi khác nhau.

Nếu như Saudi Arabia (2/9) thích chơi bóng ngắn, gây sức ép từ những pha phối hợp ít chạm thì Australia (7/9) lại cực kỳ thích thú với việc hãm thành bằng những pha bóng bổng.

Văn Hậu tập tễnh khi hội quân cùng tuyển Việt Nam, bỏ ngỏ khả năng ra sân vào tháng 9

Trong số 28 bàn thắng mà Australia có được ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022, họ có một nửa pha lập công đến từ những kịch bản bóng bổng.

Trong đó, cầu thủ thấp nhất kết thúc một pha đánh đầu của Australia cũng có chiều cao tới 1m78. Trong khi Harry Souttar là cầu thủ cao lớn nhất trong danh sách “dội bom” của Australia có chiều cao tới 1m98.

Đó đương nhiên là nỗi lo âu với đội tuyển Việt Nam nhất là khi Đoàn Văn Hậu – cầu thủ cao nhất của tuyển Việt Nam với 1m85 khó cơ hội ra sân vì chấn thương dây chằng.

Không Văn Hậu, đoàn quân áo đỏ phải dựa vào những trung vệ có chiều cao từ 1m80 trở lên như Thành Chung, Việt Anh, Duy Mạnh, Ngọc Hải, Tấn Tài…

Vậy nhưng so với Australia, các trung vệ này vẫn hạn chế hơn ở khả năng tranh bóng bổng.

Văn Hậu sở hữu chiều cao tốt và khả năng không chiến ấn tượng

Nhìn ở vòng loại thứ 2 vừa rồi, Australia đã khiến cả Uzbekistan, Yemen – những đội bóng sở hữu hàng thủ cũng thuộc diện cao lớn phải “tẽn tò” trước những pha bóng bổng của mình.

Trở lại với cầu thủ người Thái Bình, anh đã bí mật ra sân tập luyện vào ngày hôm qua 9/8, thay vì ở lại khách sạn. Nhưng với việc mới tiêm huyết tương, Văn Hậu cũng không thể vận động mạnh trong suốt 10 ngày tới đây.

Với tiền sử chấn thương dày đặc từ tháng 9/2019 cho đến nay, HLV Park cũng khó lòng vì một trận đấu với Australia mà mạo hiểm với sự nghiệp của Văn Hậu.

Theo Bá Tuấn (Báo Giao Thông)