Skip to main content

The Kop có thể vắng “quân bài” chiến lược ở trận đại chiến với Man City

Vào lúc 22h30 ngày 10/4, Liverpool sẽ có chuyến hành quân tới sân của Man City tại vòng 32 ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, The Kop nguy cơ không có được sự phục vụ từ một cái tên tương đối quan trọng.

Tại vòng 32 ngoại hạng Anh, Liverpool sẽ làm khách trên sân Etihad của Man City. Với việc đang kém đối thủ chỉ 1 điểm, đây là cơ hội không thể tốt hơn để The Kop vượt mặt đối phương, qua đó chiếm lấy vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng ngoại hạng Anh.

Tuy nhiên, trước thềm màn so tài nói trên, các cổ động viên Lữ đoàn đỏ đang vô cùng âu lo về tình hình nhân sự khi một ngôi sao có khả năng vắng mặt. Cái tên đang được nhắc đến là Roberto Firmino.

Theo nguồn tin từ tờ Liverpool Echo, tiền đạo người Brazil đã không có mặt trong buổi tập gần nhất của đội bóng diễn ra vào ngày 8/4 vừa qua (Theo giờ Anh). Điều này làm dấy lên những nghi ngờ về việc có thể anh đã gặp một chấn thương và khả năng sẽ bỏ lỡ cuộc chạm trán Man City vào lúc 22h30 ngày 10/4 tới.

Firmino không có mặt trong buổi tập gần nhất của Liverpool 

Nếu điều đó xảy ra, đây sẽ là tổn thất không hề nhỏ với The Kop. Dù cho hiện tại, hàng tấn công của Liverpool đang có nhiều cái tên sáng giá như Jota, Salah, Mane hay Diaz song Firmino vẫn là cầu thủ mà Klopp rất tin dùng, đặc biệt là khi anh vào sân từ băng ghế dự bị.

Đây được xem như quân bài chiến lược của vị chiến lược gia người Đức. Còn nhớ, trong trận đấu với Arsenal ở trận đá bù vòng 27 ngoại hạng Anh diễn ra ngày 17/3 vừa qua, chính Firmino là tác giả một trong hai pha lập công giúp cho The Kop giành 3 điểm trọn vẹn.

Qua đó làm dấy lên nghi ngờ về việc anh sẽ vắng mặt khi chạm trán Man City

Đặc biệt, Firmino là cầu thủ rất có duyên với mảnh lưới Man City. Theo đó, trong 17 lần chạm trán nửa xanh thành Manchester, tiền đạo người Brazil đã có được 5 bàn thắng cùng 5 pha kiến tạo. Anh cùng với Salah là hai cầu thủ Liverpool in dấu giày vào nhiều bàn thắng trước Man City nhất (10 bàn).

Vì thế, nếu Firmino vắng mặt, đây sẽ là mất mát khá lớn với Lữ đoàn đỏ, nhất là khi họ cần một cầu thủ dự bị chất lượng để có thể tạo ra đột biến cao khi vào sân.

TUẤN ĐIỀN/BONGDA365