Skip to main content

Chelsea tung chiêu, duyệt chi 100 triệu và cái tên thất sủng đổi lấy Haaland

Chelsea chuẩn bị đưa ra lời đề nghị chuyển nhượng tới Dortmund cho trường hợp của tiền đạo Erling Haaland.

Chân sút người Na Uy đã có màn trình diễn đẳng cấp, giúp anh trở thành một trong những cầu thủ trẻ hàng đầu thế giới. Trong 18 tháng qua, Erling Haaland ghi tới 57 bàn chỉ sau 59 trận cho Dortmund trên mọi đấu trường.

Tờ Telegraph đưa tin, Chelsea quan tâm đến việc chiêu mộ Haaland. Theo đó, The Blues sẵn sàng phá két để ký hợp đồng với Haaland ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay. Ông chủ Roman Abramovich ủng hộ HLV Thomas Tuchel nâng cấp đội hình.

 Chelsea có động thái dành cho Haaland.

Tuy nhiên, để thuyết phục Dortmund nhả người, báo chí Anh quốc tiết lộ, Chelsea sẽ phải chồng đủ số tiền không dưới 100 triệu bảng. Thậm chí Dortmund hét giá Haaland lên tới 150 triệu bảng.

Mùa tới, Haaland có quyền rời Dortmund với mức phí giải phóng rơi vào khoảng 68 triệu bảng nhưng khi ấy, cơ hội dành cho Chelsea sẽ không lớn như hiện tại. Chính vì thế, Chelsea buộc phải sớm hành động ngay thời điểm này.

Cụ thể, tờ Daily Star tiết lộ, Chelsea có kế hoạch đưa Tammy Abraham vào như một phần của thỏa thuận mua cầu thủ cộng thêm tiền mặt. The Blues định giá Abraham 50 triệu bảng. Như vậy, họ có thể sẵn sàng chi 100 triệu bảng để thuyết phục Dortmund nhả người.

Mùa giải vừa qua, Abraham không được HLV THomas Tuchel trọng dụng. Nếu thương vụ được thông qua, đây là điều tốt lành dành cho Abraham.