Skip to main content

6 lý do Chelsea nên “chốt” thương vụ Jules Kounde càng sớm càng tốt

Với việc Kurt Zouma chuẩn bị gia nhập West Ham, Chelsea đã có thể dành toàn bộ sự tập trung cho thương vụ Jules Kounde. Đây rõ ràng là một hậu vệ có thể đem tới rất nhiều điều tích cực cho The Blues.

Ngày thị trường chuyển nhượng mùa hè đóng cửa đang đến gần, và Chelsea vẫn đang nhắm tới những bản hợp đồng mới. Trong đó, nổi bật nhất chính là Jules Kounde, người được cho là sẽ theo chân Romelu Lukaku cập bến Stamford Bridge ở mùa hè này. 

Chelsea được cho là đã quan tâm tới Kounde một thời gian, nhưng đội bóng chủ quản Sevilla của hậu vệ người Pháp lại tỏ ra khá miễn cưỡng trong việc bán anh với một mức giá phải chăng. Sevilla coi Kounde là một mảnh ghép quan trọng trong đội hình để đạt được những tham vọng trong tương lai. 

Nhưng Chelsea vẫn đang tỏ ra đầy quyết tâm trong thương vụ này. Và sau đây là 6 lý do đội bóng của Thomas Tuchel cần phải làm mọi thứ có thể mang Kounde về với sân Stamford Bridge.

Tuổi tác

Năm nay mới chỉ 22 tuổi, Kounde sở hữu tiềm năng cực lớn và còn rất nhiều thời gian phía trước để hoàn thiện mình hơn nữa. Nhưng nhìn vào cách Kounde thi đấu trên sân thì không nhiều người đánh giá hậu vệ người Pháp sở hữu lối chơi trưởng thành hơn nhiều so với độ tuổi của mình. 

Trong hàng phòng ngự của Chelsea, Tuchel cũng thường xuyên sử dụng Reece James, hậu vệ người Anh năm nay cũng mới chỉ 21 tuổi, kèm Kounde 1 tuổi. Giống với James, Kounde cũng đã cho mình kinh nghiệm trận mạc mà nhiều cầu thủ đồng trang lứa phải ao ước. 

Trong 4 mùa giải trở lại đây, Kounde đã ra sân tổng cộng 157 cho cả Bordeaux và Sevilla ở Ligue 1 và La Liga. Ở tuổi 22, Kounde là trụ cột ở hàng phòng ngự của các đội chủ quản trong suốt 3 mùa giải đã qua. 

Bộ kỹ nâng hỗ trợ tấn công

Kounde đã chứng minh anh không phải là mẫu trung vệ truyền thống. Thay vào đó, ở Kounde người ta thấy được thiên hướng tấn công mỗi khi có bóng trong chân. 

Trong 2 mùa giải chơi cho Sevilla, Kounde đã ghi được 6 bàn thắng và 2 đường kiến tạo trên mọi đấu trường. Thế nhưng những đóng góp của anh không chỉ được thể hiện ở những bàn thắng và kiến tạo. Ở mùa giải trước, Kounde đứng thứ 15 trong danh sách những cầu thủ tung ra nhiều đường chuyền vượt tuyến nhất tại La Liga. Mario Hermoso của Atletico Madrid là trung vệ duy nhất xếp trên anh trong danh sách này.

Kounde cũng là kiểu trung vệ rất ưa rê bóng và dẫn bóng lên phía trước. Với 32 lần rê bóng thành công, Kounde là trung vệ dẫn đầu La Liga về chỉ số này ở mùa giải trước. Ở số những pha dẫn bóng tiến lên phía trước, trung vệ 22 tuổi chỉ xếp sau Clement Lenglet của Barca.

Sự đa năng

Điều này đã được thể hiện ở kỳ Euro 2020 khi Kounde thi đấu cho đội tuyển Pháp của Didier Deschamps. Ở Sevilla, Kounde chủ yếu được sử dụng trong vai trò của một trung vệ. Trong khi đó ở mùa hè vừa qua, Kounde đã có cơ hội được sắm vai hậu vệ phải trong đội hình của Deschamps. Đây rõ ràng là một yếu tố giúp Kounde có thêm một điểm cộng trong mắt Tuchel. 

Phù hợp với sơ đồ 3 hậu vệ

Tuchel đã cho Chelsea chơi với sơ đồ 3 hậu vệ kể từ khi tiếp quản ghế nóng tại Stamford Bridge. Ông đã sử dụng hệ thống này ở gần như mọi trận đấu và chỉ đưa ra đôi chút thay đổi ở tuyến trên. 

Kounde có coi là phương án hoàn hảo cho Tuchel. Cầu thủ 22 tuổi là người có khả năng chơi tốt ở vị trí trung vệ lệch phải trong sơ đồ 3 hậu vệ, hoặc thậm chí là đảm nhiệm vị trí chạy cánh phải (wingback phải). Điều này khiến anh trở nên khá giống với James và Cesar Azpilicueta. 

Tương lai của Chelsea, người kế nhiệm Cesar Azpilicueta

Azpilicueta vẫn luôn là một người cận vệ trung thành của Chelsea trong suốt gần một thập kỷ kể từ khi rời Marseille với mức giá 8 triệu bảng vào năm 2012.

Hậu vệ người Tây Ban Nha đã cùng Chelsea vô địch Ngoại hạng Anh và cúp C1 châu Âu trong vai trò hậu vệ trái, trung vệ và cả hậu vệ phải. Nhưng năm nay Azpilicueta đã 31 tuổi và đã đến lúc The Blues cần tính tới phương án thay thế.

Kounde chính là sự lựa chọn lý tưởng để kế nhiệm vị trí của Azpilicueta. Trung vệ 22 tuổi sở hữu rất nhiều điểm tương đồng với người đàn anh, từ sự đa năng, chiều cao, khả năng chơi chân tốt cho tới kỹ năng phòng ngự vô cùng toàn diện. 

Tiền sử chấn thương

Cuối cùng, Kounde hiếm khi dính chấn thương và phần lớn thời gian trung vệ này dành cho việc chơi bóng trên sân cỏ hơn là trong phòng trị liệu. Theo số liệu từ TransferMarkt, Kounde vẫn chưa bỏ lỡ bất cứ một trận đấu nào của Bordeaux và Sevilla vì chấn thương. Duy chỉ Covid-19 là có thể ngăn cản cầu thủ này phải vắng mặt 3 trận đấu ở mùa giải trước. 

BẢO PHƯƠNG