Skip to main content

Liverpool “chặn cửa” Salah đá Olympic: HLV Ai Cập nói gì về Klopp

Theo thông tin từ Liên đoàn bóng đá Ai Cập, tiền đạo lừng danh Mohamed Salah vừa bị đội bóng chủ quản Liverpool từ chối yêu cầu tham dự Olympic Tokyo.

Olympic Tokyo đã ở rất gần và đây là thời điểm các đội bóng đá nam đã chốt danh sách gửi lên Ban tổ chức. Đáng chú ý nhất là Olympic Ai Cập khi đội bóng này không có được sự phục vụ của những cái tên tốt nhất do sự kiên quyết của các CLB.

Salah không có tên trong danh sách dự Olympic của Ai Cập

Theo quy định, các câu lạc bộ không bắt buộc phải nhả cầu thủ vì các trận đấu thuộc Olympic không có trong lịch thi đấu chính thức của FIFA. Điều đó có nghĩa rằng Liverpool được quyền từ chối yêu cầu dự Olympic của Salah cũng như LĐBĐ Ai Cập.

Đội chủ sân Anfield mới đây đã đưa ra thông báo rằng họ sẽ không chấp thuận để Salah dự giải đấu tại Nhật Bản bởi điều này khiến họ mất tiền đạo người Ai Cập trong giai đoạn đầu của mùa giải mới. Olympic Tokyo sẽ kết thúc vào ngày 7/8, đúng 1 tuần trước khi Ngoại hạng Anh khởi tranh.

Không ai dám chắc Ai Cập sẽ tiến sâu vào trận chung kết hay không nhưng nguy cơ Salah phải nghỉ thi đấu để hồi phục thể lực khiến Liverpool buộc phải làm trái mong muốn của LĐBĐ Ai Cập.

Sau khi thông điệp được đưa ra, đích thân HLV trưởng Olympic Ai Cập, ông Shawky Gharib đã tuyên bố ông cảm thấy rất thất vọng với phán quyết của đại diện Premier League.

BBC dẫn lời ông Shawky Gharib: “Tôi đã cố gắng đưa ra yêu cầu rất nhiều lần dành cho Liverpool, cũng như LĐBĐ Ai Cập. Tôi muốn thuyết phục họ để Salah hoàn thành tâm nguyện góp mặt tại đội Olympic. Dù vậy, họ vẫn rất bảo thủ và từ chối hoàn toàn mọi mong muốn của chúng tôi”.

“Mohamed Salah muốn chơi tại Olympic Tokyo 2020. Cậu ấy đã nói chuyện với tôi, tôi hứa sẽ cố gắng hết sức để giúp cậu ấy đến Nhật Bản.

Salah là cầu thủ quan trọng trong kế hoạch Olympic của tôi. Thế nhưng, Liverpool đã từ chối thẳng thừng và chúng tôi rất thất vọng”, thuyền trưởng Olympic Ai Cập tuyên bố.

HLV Klopp muốn giữ chân các trụ cột trước khi Ngoại hạng Anh khởi tranh

Việc Liverpool giữ chân Salah cũng bắt nguồn từ yêu cầu của HLV Jurgen Klopp. Nhà cầm quân người Đức khẳng định ông muốn đảm bảo cho cậu học trò cưng được sung sức nhất trước mùa giải mới. Tương tự như Liverpool, Galatasaray cũng từ chối để tiền đạo Mostafa Mohamed dự Olympic cùng Ai Cập.

Trong khi đó, Salah vẫn chưa đưa ra bình luận nào về quyết định của Liverpool. Chủ tịch LĐBĐ Ai Cập, Ahmed Megahed chia sẻ trên BBC Sport Africa: “Chúng tôi đã bắt đầu đàm phán với Liverpool từ lâu vì Salah muốn chơi tại Olympic Tokyo nhưng Liverpool lại không rõ ràng.

Sau đó, tôi được biết họ không cho phép anh ấy ra đi . Dù sao chúng tôi cũng tôn trọng quyết định của Liverpool”.

Khác với Liverpool, “đại kình địch” Manchester United lại cho phép bộ đôi người Bờ Biển Ngà Eric Bailly và Amad Diallo đá Olympic. HLV Solskjaer từng đảm bảo rằng sự thiếu vắng của bộ đôi này sẽ không ảnh hưởng quá lớn tới sức mạnh của MU.