Skip to main content

Man United “lỗ 1, lời 2” trong thương vụ giải thoát Donny van De Beek

Đội chủ sân Old Trafford có thể vừa “cởi trói” cho Donny van de Beek và vừa tận dụng ngôi sao người Hà Lan trong thương vụ chiêu mộ mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu.

Vào mùa Hè năm ngoái, người hâm mộ Man United đã rất phấn khích khi đội bóng ký hợp đồng thành công với Donny van De Beek với mức phí 40 triệu bảng. Tiền vệ tấn công sinh năm 1997 chính là nhân tố chủ chốt trong hành trình kỳ diệu của Ajax khi lọt đến vòng Bán kết Champions League mùa giải 2018/19.

Nhưng trái ngược với tất cả mọi sự kỳ vọng, mùa giải đầu tiên của Van De Beek trong màu áo Quỷ đỏ đã không diễn ra như ý. Ngôi sao 24 tuổi chỉ được ra sân đá chính trong 4 trận đấu tại Ngoại hạng Anh và phần lớn thời gian phải ngồi trên ghế dự bị.

Thậm chí, cầu thủ người Hà Lan còn không được ra sân 1 phút nào trong trận Chung kết Europa League và ngậm ngùi nhìn các đồng đội chịu thất bại trước Villarreal trên loạt sút penalty. Mọi chuyện càng trở nên tệ hại với Van De Beek khi anh không may dính chấn thương và đành phải bỏ lỡ kỳ EURO 2021 cùng đội tuyển Hà Lan.  

Thời điểm kỳ chuyển nhượng Hè 2021 mở cửa cũng là lúc mà tiền vệ tài hoa này đi tìm “lối thoát” cho bản thân. Tờ The Mirror cho biết Real Madrid sẵn sàng giải cứu “siêu dự bị” của Man United bằng lời đề nghị hỏi mượn trị giá 2 triệu bảng kèm điều khoản mua đứt vào cuối mùa giải sắp tới.

Bên cạnh Los Blancos, đội bóng cũ Ajax cũng được cho là đang cân nhắc mang Van De Beek trở lại với Hà Lan cũng theo dạng hỏi mượn nhưng không kèm điều khoản mua đứt. Dù vậy, lời đề nghị này đã không được Man United “gật đầu”, không phải vì vấn đề điều khoản mua đứt mà là vì Raphael Varane.

Theo nguồn tin từ tờ The Sun, đội chủ sân Old Trafford muốn đưa Van De Beek sang Real Madrid nhằm giúp “bôi trơn” thương vụ Raphael Varane rời đi theo chiều ngược lại. 

Sau khi đã đạt thỏa thuận với Dortmund về mức phí chuyển nhượng của Jadon Sancho cách đây không lâu, HLV Ole Gunnar Solskjaer đang chuyển sự ưu tiên sang việc bổ sung một đối tác chất lượng cho trung vệ Harry Maguire. 

Mục tiêu số 1 của Man United lúc này chính là trung vệ Raphael Varane – người chuẩn bị hết hạn hợp đồng với Real Madrid sau 1 năm nữa. Và bản thân trung vệ 28 tuổi người Pháp cũng được cho là đã sẵn sàng chia tay đội bóng thủ đô Tây Ban Nha sau hơn 10 năm gắn bó.

Trở lại với Donny van de Beek, tiền vệ người Hà Lan cũng đang thực sự rất muốn tự giải thoát bản thân sau một mùa giải đáng thất vọng cùng Man United. Việc Quỷ đỏ mang về Jadon Sancho càng làm thu hẹp cơ hội ra sân của cựu ngôi sao Ajax. 

Và nếu Van De Beek chấp nhận chuyển đến Real Madrid, điều đó sẽ giúp ích cho bản thân anh và cả Man United khi mà đội bóng đang rất “thèm khát” trung vệ Raphael Varane.