Skip to main content

Tin Liverpool 1/7: Chờ đợi phản hồi của Sanches, tìm người thay Salah

Liverpool phát cuồng vì sao Porto. Những ngày vừa qua, truyền thông xứ sương mù đã rộ lên rất nhiều đồn đoán về việc Liverpool đang hướng tầm ngắm đến ngôi sao người Brazil, Otavio. Đây được dự đoán là món hời tiếp theo mà Michael Edwards chuẩn bị chiêu mộ, sau những Roberto Firmino hay Mohamed Salah.

Vậy cầu thủ sinh năm 1995 có điểm nổi bật gì để nhận được giới chuyên môn đánh giá cao như thế? Trong màu áo Porto, Otavio thường đảm nhận vai trò tiền vệ dạt trái. Cầu thủ người Brazil gây ấn tượng mạnh bởi những tình huống ngoặt bóng từ ngoài đường biên, sau đó tung ra cú dứt điểm bằng chân thuận (phải).

Tuy nhiên trên thực tế, cầu thủ này có thể chơi tốt ở cả cánh đối diện lẫn vị trí tiền vệ trung tâm. Chính sự đa năng này có thể giúp Otavio dễ dàng thích nghi với sơ đồ chiến thuật 4-3-3 của HLV Jurgen Klopp. Thậm chí điểm xuất phát và phong độ của anh rất giống như hai ngôi sao Sadio Mane và Mohamed Salah trước thời điểm họ cập bến Anfield.

Xét về khả năng làm bàn, ngôi sao sinh năm 1995 không thể so bì với hai chân sút hàng đầu The Kop. Cụ thể, trong mùa giải cuối cùng khoác áo Roma, Salah sở hữu đến 15 pha lập công ở giải quốc nội, nhiều hơn gấp 5 lần so với thành tích của Otavio. Trong khi đó, Mane cũng bỏ túi 11 bàn thắng cho Southampton trước khi gia nhập Liverpool.

Liverpool chưa quên Sanches. Sau khi đạt thỏa thuận Jadon Sancho, chỉ chờ chữ ký và ra mắt, MU bước vào cuộc đua với Liverpool để giành Renato Sanches. Renato Sanches vừa có trận đấu tuyệt hay với Bồ Đào Nha, hòa Pháp với tỷ số 2-2.

Liverpool chưa quên Sanches.

Trước đó, trong mùa giải 2020/21, Renato Sanches là nhân tố chủ chốt giúp Lille vô địch bóng đá Pháp. MU và Liverpool đều quan tâm đến Renato Sanches khi mùa giải 2020/21 còn chưa kết thúc. Theo A Bola, đại diện MU cũng như Liverpool đều đã đưa đề nghị với Lille. Bayern Munich cũng xem xét kích hoạt điều khoản mua lại cầu thủ 23 tuổi này.

Liverpool lỗ to vụ Wijnaldum. Georginio Wijnaldum quyết định không gia hạn hợp đồng và vừa rời Liverpool, chuyển đến Paris Saint-Germain. Tiền lương được cho là nguyên nhân quan trọng khiến tiền vệ người Hà Lan ra đi. The Reds đã không chấp nhận con số mà Wijnaldum đưa ra.

Bên cạnh đó, đội chủ sân Anfield cũng không có vẻ gì định mua người thay thế Wijnaldum. Thông tin này đã gợi nên nhiều tranh luận. John Aldridge đưa ra quan điểm của mình: “Việc Wijnaldum quyết định rời Liverpool đã để lại một lỗ hổng ở hàng tiền vệ và cả trong phòng thay đồ của họ, cậu ấy là một thành viên rất nổi tiếng trong đội.

Đã có những thông tin cho rằng Liverpool sẽ không tìm cách thay thế Wijnaldum, vì họ cảm thấy mình có đủ tiền vệ, nhưng đó sẽ là một sai lầm. Chúng ta đã có một cuộc tranh luận tương tự vào mùa hè năm ngoái khi họ quyết định không mua thêm một trung vệ.

Quyết định đó đã được chứng minh là nguy hiểm như thế nào, một cuộc khủng hoảng chấn thương đã hủy hoại mùa giải của họ. Vì vậy, tôi thực sự tin rằng Liverpool phải ký một cầu thủ để thay thế Wijnaldum. Và nếu làm vậy, điều trớ trêu là cuối cùng họ có thể phải trả nhiều tiền hơn để có được người thay thế cậu ấy, so với việc đưa cho cậu ấy một thỏa thuận mới”.

Liverpool lỗ to vụ Wijnaldum

The Kop sắp ra mắt tân binh trẻ. Tiền đạo Patson Daka xác nhận anh chuẩn bị gia nhập Leicester City dù đang được liên hệ với nhiều đại gia khác ở Premier League. Patson Daka đã được liên hệ với Tottenham và Liverpool trong thời gian gần đây.

Nhưng Leicester đã giành chiến thắng trong cuộc đua này vì có thể mang đến cho Daka nhiều cơ hội thi đấu ở đội một hơn. Salzburg kỳ vọng sẽ nhận được khoản phí chuyển nhượng khoảng 30 triệu euro cho Daka. Và trong một phát biểu mới nhất, chân sút người Zambia khẳng định đây là một thương vụ chuyển nhượng trong mơ với anh.

“Tôi sẽ tới Anh và gia nhập Leicester City. Tôi đã có một khoảng thời gian tuyệt vời ở Salzburg. Nơi này đã trở thành ngôi nhà thứ 2 với tôi. Tôi sẽ luôn hạnh phúc khi quay lại đây. Nhưng Premier League vẫn luôn là một giấc mơ lớn với tôi”.