Skip to main content

Sao trẻ Arsenal tuyên bố: ‘Tôi không ngại đối đầu với ai cả’

Cầu thủ sinh năm 2001 tỏ ra tự tin dù đối thủ trước mắt của đội nhà là một ĐT Đức không hề dễ chơi.

Vượt qua vòng bảng EURO 2020 với vị trí dẫn đầu bảng D, ĐT Anh sẽ đương đầu với ĐT Đức ở vòng 16 đội, trong lần gần nhất gặp nhau tại World Cup 2010, Tam Sư đã thảm bại 1-4 với khoảnh khắc “bàn thắng ma” nổi tiếng được tạo nên bởi huyền thoại Frank Lampard.

Sau 11 năm, những cái tên của ĐT Anh góp mặt ở trận đấu trên đất Nam Phi đa phần đều đã giải nghệ hoặc theo sự nghiệp cầm quân. Giờ đây, trong tay HLV Gareth Southgate là các nhân tố trẻ đầy tiềm năng, điển hình là trường hợp của tiền vệ Bukayo Saka.

Gareth Southgate rất thích Saka.

Tính đến lúc này, ngôi sao thuộc biên chế Arsenal đã đá chính 1 lần khi Tam Sư gặp Cộng hòa Séc. Và dù chưa biết có được trao cơ hội ở màn thư hùng với ĐT Đức hay không, tuy nhiên chàng trai sinh năm 2001 tỏ ra rất tự tin về khả năng của mình.

 Bukayo Saka tràn đầy tự tin trước trận đấu gặp ĐT Đức. 

Nếu ra sân đối đầu với ĐT Đức, đây sẽ là trận đấu lớn nhất trong sự nghiệp của tôi. Vì vậy, tôi không biết mình sẽ cảm thấy thế nào vào ngày hôm ấy, tuy nhiên tôi thực sự không sợ ai cả“, cầu thủ mang dòng máu Nigeria trả lời phỏng vấn trên BBC Sport.

Với tính chất quan trọng của trận đấu, nhiều khả năng HLV Gareth Southgate sẽ để Bukayo Saka dự bị. Thay vào đó, nhân tố được chọn bên hàng lang phải có thể là Phil Foden hoặc Jadon Sancho.