Skip to main content

Thống kê ấn tượng của sao trẻ Arsenal xuất sắc nhất trận Anh – CH Czech

Bukayo Saka đã góp công lớn vào chiến thắng 1-0 của đội nhà trước CH Czech tại lượt trận cuối cùng vòng bảng.

Sau màn trình diễn đáng thất vọng trước Scotland, HLV Gareth Southgate quyết định tạo ra những sự thay đổi lớn về mặt nhân sự trong cuộc đụng độ cuối cùng của tuyển Anh tại vòng bảng EURO 2020, đặc biệt ở hàng công. Cụ thể, chiến lược gia 50 tuổi trao cơ hội cho bộ đôi Bukayo Saka và Jack Grealish thay vì sử dụng Mason Mount – người vắng mặt vì nghi ngờ nhiễm COVID-19, cùng với Phil Foden.

Chính những điều chỉnh đến từ Southgate giúp Tam sư thi đấu sắc sảo, tạo nhiều áp lực hơn về phía khung thành tuyển CH Czech. Đáng chú ý, trong lần đầu tiên góp mặt tại sân chơi bóng đá lớn nhất châu Âu, tài năng trẻ Bukayo Saka đã thể hiện màn trình diễn rất ấn tượng.

 Saka nhận giải cầu thủ hay nhất trận.

Ngôi sao thuộc biên chế Arsenal lên công về thủ rất nhịp nhàng, những pha đi bóng đầy tốc độ và kỹ thuật của anh đã gây ra vô vàn khó khăn cho các hậu vệ CH Czech. Sau 83 phút thi đấu, Saka có đến 5 pha rê bóng qua người thành công, sở hữu đến 54 lần chạm bóng cùng với tỷ lệ đường chuyền chính xác lên đến 86%.

Saka có trận đấu xuất sắc cùng tuyển Anh.

Chính vì vậy, thần đồng sinh năm 2001 đã xuất sắc nhận giải thưởng cầu thủ hay nhất trận. Phát biểu sau khi nhận danh hiệu này, Saka cho biết:

“Tôi nghĩ đó là một màn trình diễn thực sự tốt. Chúng tôi đã chơi một thứ bóng đá tuyệt vời. Sau khi vượt qua vòng loại, chúng tôi chơi tự do hơn rất nhiều, có thời gian để thể hiện bản thân. Tôi hài lòng với màn trình diễn của mình và đội.”

 

Xem thêm: (Chuyển nhượng Arsenal) ‘Chốt’ mục tiêu thay Lacazette, thống nhất điều khoản cá nhân với Lokonga

Theo nhà báo Kristof Terreur, Arsenal đã tiến rất gần đến chữ kí của Albert Sami Lokonga. Được biết, giữa Arsenal và Lokonga đã thống nhất được những điều khoản cá nhân và chỉ chờ cái gật đầu của CLB Anderlecht, Lokonga sẽ là người của Arsenal. 

 Lokonga đã ở rất gần với Arsenal. 

Hiện tại, vẫn chưa có thông tin cụ thể về mức giá chuyển nhượng của Lokonga. Nhà báo người Bỉ Sven Claes cho rằng nhiều khả năng đó là 14 triệu euro + 3 triệu euro tùy theo thành tích. Trước đó, đề nghị trị giá 15 triệu euro của Pháo thủ đã bị khước từ. 

Thuận lợi của Arsenal là không có bất kì CLB nào khác theo đuổi thương vụ này. Do đó, HLV Mikel Arteta hi vọng sẽ sớm công bố được chứ kí này trong thời gian tới. 

Ở giải VĐQG Bỉ mùa giải vừa qua, ra sân tổng cộng 27 lần. Cầu thủ 21 tuổi này đóng góp được 3 bàn thắng và 2 đường kiến tạo cho Anderlecht. Đây được cho là thương vụ sẽ hướng về tương lai bởi tiềm năng phát triển của Lokonga là rất nhiều. 

Trong khi đó, Arteta cũng muốn bổ sung một tiền đạo cho mùa giải tới. Hàng công của Pháo thủ đã chơi khá thất vọng trong mùa giải vừa qua. Sau 38 trận ở Premier League, Arsenal chỉ ghi được vỏn vẹn 55 bàn. Đây là thành tích chưa từng thấy trong mười năm trở lại đây của Pháo thủ. 

Vì vậy, BLĐ Arsenal quyết định chi 34 triệu bảng cho tiền đạo Andre Silva của Eintracht Frankfurt. Hiện tại, Andre Silva đang góp mặt trong đội hình tuyển Bồ Đào Nha dự EURO 2020 nhưng số phút thi đấu của anh bị hạn chế khá nhiều bởi phong độ chói sáng của Cristiano Ronaldo. 

 Hàng công của Arsenal sẽ sinh động hơn nếu có Silva.  

Silva sở hữu một phong độ chói sáng ở mùa giải vừa qua. Anh ghi tới 28 bàn, kèm theo đó là 8 đường chuyền cho các đồng đội lập công ở đấu trường Bundesliga. Đây là thành tích chỉ kém ngôi sao Erling Haaland 4 bàn. 

Theo giới chuyên môn, Silva là một tiền đạo cắm điển hình. Anh giỏi độc lập tác chiến và có khả năng chơi đầu rất ổn. Trước đây, anh từng tạo ra cơn sốt khi chuyển từ FC Porto sang AC Milan với giá 38 triệu euro. Tuy nhiên, cầu thủ sinh năm 1995 này không thành công ở Italia. Chỉ khi đến với Frankfurt, cái tên Silva mới thực sự khiến người ta chú ý. 

Với việc Alexandre Lacazette chỉ còn 12 tháng trong hợp đồng với Arsenal, Silva sẽ là cái tên đáng mong đợi với CĐV Pháo thủ trong mùa giải tới. Rõ ràng, 34 triệu bảng không phải là số tiền nhỏ trong thời buổi kinh tế khó khăn. Có điều, với một chân sút đã ghi tới 28 bàn ở Bundesliga, thì hẳn là “đắt xắt ra miếng”.