Skip to main content

Nâng cấp đội hình: Arsenal nhắm ‘cỗ máy đa năng’ của RB Leipzig

Đội chủ sân Emirates đã chuẩn bị những kế hoạch cụ thể nhằm cải thiện chất lượng đội hình.

Trong 3 năm qua, nền bóng đá của Mỹ đã phát triển vượt bậc do có nhiều ngôi sao trẻ thành danh từ những đội bóng hàng đầu châu Âu, đặc ʙɪệᴛ là tại Bundesliga. Đây là giải đấu mà những Christian Pulisic, Giovanni Reyna hay Weston McKennie đều đã và đang để lại dấu ấn đậm nét.

Giờ đây, ở giải VĐQG Đức vẫn còn một nhân tố đáng chú ý khác đó là Tyler Adams. Chuyển sang RB Leipzig hồi tháng Giêng 2019, chàng trai sinh ra tại New York đã ngay lập tức thích nghi với môi trường mới. Mùa giải 2020/21 vừa qua, anh ra sân 37 trận, ghi 1 bàn và có 1 pha kiến tạo.

Tyler Adams trong màu áo RB Leipzig

Không những sở hữu sức trẻ và khao khát chiến đấu, cựu sao New York Red Bulls còn là cái tên đa năng khi vừa có thể đá ᴛɪềɴ vệ, vừa có thể đá hậu vệ phải nếu cần. Chính vì lẽ ấy, cầu thủ 22 tuổi đã nhanh chóng lọt vào tầm ngắm của một ông lớn đó là Arsenal.

 Tyler Adams là cầu thủ đầy tiềm năng.

Nguồn tin từ The Athletic cho biết, The Gunners đã bị thu hút bởi sự đa năng của Tyler Adams và sẵn sàng thực hiện một động thái ngay trong phiên chợ Hè 2021. Thế nhưng, khúc mắc duy nhất của thương vụ là hợp đồng giữa ngôi sao sinh năm 1999 với CLB chủ quản vẫn còn thời hạn đến năm 2025.

Trong những ngày qua, Arsenal vẫn ưu tiên mang về một cầu thủ thay thế cho vai trò của Hector Bellerin, người nhiều khả năng sẽ rời đi và điểm đến là PSG hoặc Real Betis. Bên cạnh Tyler Adams, CLB Bắc London trước đó cũng nhắm đến Achraf Hakimi của Inter Milan.