Skip to main content

Arsenal nắm 2 lợi thế lớn trong việc chiêu mộ sao đa năng của Man City

Một ngôi sao không được nửa xanh thành Manchester trọng dụng đã rơi vào tầm ngắm của Pháo thủ.

Arsenal đang trải qua kỳ chuyển nhượng bận rộn, với mục tiêu nâng cấp đội hình để phục vụ cho mục tiêu chinh phục ở mùa giải tới, tính đến thời điểm hiện tại, Pháo thủ đã đem về Ben White, Albert Sambi Lokonga và Nuno Tavares, tiêu tốn tổng cộng 76 triệu bảng. Tiếp đến, ưu tiên của họ là chiêu mộ 1 tiền vệ tấn công.

James Maddison được cho là mục tiêu số một của Arsenal. Leicester City định giá ngôi sao của họ ở mức 60 triệu bảng. Tuy nhiên sau khi Pep Guardiola tiết lộ Bernardo Silva có ý định ra đi, đội chủ sân Emirates liền chuyển hướng sang tiền vệ người Bồ Đào Nha. Silva được cho là muốn chuyển đến La Liga chơi bóng.

 Bernardo là mục tiêu của Arsenal.

Theo Mirror, Arsenal có 2 lợi thế trong việc chiêu mộ Silva. Thứ nhất, các CLB La Liga đang gặp khó khăn về tài chính, vì vậy họ không đủ khả năng chi trả cho Man City mức giá mà CLB này yêu cầu cho ngôi sao 26 tuổi, rơi vào khoảng 63 triệu bảng. Pháo thủ đang theo đuổi Maddison, cho thấy họ có sẵn ngân sách phục vụ cho việc chiêu mộ Silva.

Thứ hai là mối quan hệ thân thiết giữa Mikel Arteta với Silva khi HLV của Arsenal từng có quãng thời gian làm trợ lý tại Etihad. Arteta thậm chí hiểu rất rõ làm thế nào để phát huy hết điểm mạnh của cầu thủ sinh năm 1994. Silva có thể chơi ở trung tâm hàng tiền vệ, chạy cánh hoặc hộ công, hứa hẹn đem lại cho Arteta nhiều phương án để sắp xếp đội hình.