Skip to main content

2 tài năng U23 Việt Nam đá xuất thần trước Hàn Quốc, thầy Park: “Tôi đã đánh giá nhầm họ”

HLV Park Hang Seo trong bản danh sách công bố những cái tên được triệu tập cho đội U23 Việt Nam tham dự Sea Games 31 đã gây bất ngờ khi quyết định loại 1 loạt những cái tên quen thuộc.

Từng bị ông Park lãng quên

Sau trận đấu với U20 Hàn Quốc tối qua, chiến lược gia người Hàn đã nhận ra sai lầm khi chứng kiến sự xuất thần của Lê Xuân Tú và Đặng Văn Tới. 2 tài năng này trước đó đã bị loại khỏi bản danh sách triệu tập trước đó. Nhưng cơn bão chấn thương ập đến khiến U23 Việt Nam mất đi vài cái tên, ông Park không còn cách nào khác buộc phải gọi lại 2 cầu thủ này. Thật thú vị khi trong cái rủi lại có cái may.

Chỉ được gọi trở lại trước 2 ngày khi trận đấu giao hữu giữa U23 Việt Nam và U20 Hàn Quốc diễn ra, nhưng Đặng Văn Tới và Lê Xuân Tú hòa nhập rất nhanh vào lối chơi. Trong trận đấu tối hôm qua ngày 19/4, cả hai được ông Park điền tên vào đội hình xuất phát, thậm chí Văn Tới còn được mang băng đội trưởng. 

Văn Tới và Xuân Tú là 2 cái tên bị loại khởi danh sách triệu tập trước đó

Phong độ xuất thần , ông Park nhận sai

U23 Việt Nam cầm hòa U20 Hàn Quốc với sự xuất sắc của Xuân Tú cùng Văn Tới.

Văn Tới chính là người đã thực hiện thành công quả phạt đền đem về bàn gỡ hòa cho U23 Việt Nam. Cầu thủ sinh năm 1999 được chấm điểm cao nhất trận với lối chơi an toàn, chắc chắn trong phòng ngự. Là 1 hậu vệ biên, Văn Tới đã chứng minh khả năng lên công về thủ nhịp nhàng của mình.

Dẫu sao khi chứng kiến phong độ ấn tượng của 2 tài năng mình từng loại khỏi danh sách, ông Park hôm qua khá trầm tư, sau trận đấu chiến lược gia người Hàn đã nhận ra sai lầm của bản thân:

Tôi đã đánh giá nhầm họ ở đợt tập trung trước đó. Đúng là phải có những trận giao hữu thì các cầu thủ mới bộc lộ được khả năng thât của mình, chỉ mất vài ngày nhưng Văn Tới và Xuân Tú đã thích nghi để có màn trình diễn tốt. Tuy nhiên họ vẫn cần duy trì phong độ như thế này ở các trận giao hữu tới trước khi ban huấn luyện chốt danh sách cuối cùng những cầu thủ được dự Sea Games. “

Ngày thi đấu hay của cặp đôi từng bị ông Park lãng quên

Còn Lê Xuân Tú ở trận vừa qua trong vai trò là tiền đạo, anh đã có nhiều tình huống đột phá khiến khung thành của U20 Hàn Quốc trao đảo, đáng tiếc thần may mắn đã không mỉm cười với tiền đạo của Hà Nội FC khi không cho anh có được bàn thắng của riêng mình.

Ngày 22/4 tới đây, Xuân Tú, Văn Tới và các đồng đội tiếp tục sẽ có trận tái đấu với U20 Hàn Quốc trên sân Hàng Đẫy. Đây sẽ là cơ hội cuối cho các cầu thủ trẻ toả sáng trước khi HLV Park Hang Seo chốt danh sách 20 cầu thủ dự SEA Games 31.

Nguồn: https://vebo.live/tin-tuc-24h/2-tai-nang-u23-viet-nam-da-xuat-than-truoc-han-quoc-ong-park-toi-da-nhin-lam-ho/