Skip to main content

Những thống kê ấn tượng cho thấy Arsenal nên làm mọi cách để giữ chân Lacazette

Hợp đồng của ᴛɪềɴ đạo người Pháp sẽ đáo hạn vào mùa Hè năm sau. Chính vì vậy có nhiều thông tin cho rằng Arsenal sẽ ʙáɴ Lacazette vào Hè này.

Alexandre Lacazette gia nhập Arsenal từ Lyon vào năm 2017 bằng bản hợp đồng trị ɢɪá hơn 47 triệu bảng. Kể từ đó đến nay, anh luôn là cái tên gây tranh cãi vì người hâm mộ cho rằng Lacazette không xứng với số ᴛɪềɴ mà Pháo thủ đã bỏ ra để chiêu mộ ᴛɪềɴ đạo này.

Alexandre Lacazette gia nhập Arsenal từ Lyon vào năm 2017 bằng bản hợp đồng trị ɢɪá hơn 47 triệu bảng

Tuy nhiên ở mùa giải 2020/21, trong bối cảnh mà ngôi sao chủ chốt Pierre-Emerick Aubameyang sa sút, Lacazette đã trở thành người lĩnh xướng hàng công của Arsenal. Được bố trí đá cao nhất nhưng chân sút sinh năm 1991 luôn có xu hướng lùi sâu để kết nối các vệ tinh xung quanh và mở ra khoảng trống cho các đồng đội. Dù đã thi đấu rất nỗ lực nhưng tương lai của Lacazette với Arsenal đang là một dấu hỏi to lớn.

Hợp đồng giữa chân sút người Pháp với Pháo thủ sẽ đáo hạn vào mùa Hè năm 2022. Nhiều thông tin cho rằng đội chủ sân Emirates sẽ ʙáɴ số 9 ngay sau khi mùa giải 2020/21 khép lại để tránh trường hợp mất trắng cầu thủ này, cũng như chiêu mộ thêm tay ꜱăɴ bàn chất lượng hơn và phục vụ cho mục tiêu lớn ở mùa giải năm sau.

Tương lai của Lacazette với Arsenal đang là một dấu hỏi to lớn.

Thế nhưng nếu nhìn vào thống kê của Lacazette, ban huấn luyện Arsenal hẳn phải cân nhắc rất kỹ càng trước khi đưa ra quyết định liệu đội bóng có nên ʙáɴ đi số ᴛɪềɴ đạo số 9 hay không.

Ở Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay, Lacazette đã có 13 bàn thắng sau 31 trận ra sân. Tính trung bình, ᴛɪềɴ đạo người Pháp sẽ khai hỏa cho Pháo thủ sau mỗi 148 phút. Trong số 10 cầu thủ ghi được 13 bàn thắng trở lên, chỉ có Harry Kane và Mohamed Salah là có thành tích tốt hơn Lacazette ở khoảng này. Cần phải biết Harry Kane chính là chủ nhân của danh hiệu Chiếc giày vàng Ngoại hạng Anh 2020/21, trong khi Salah về nhì với 1 bàn kém hơn ᴛɪềɴ đạo người Anh.

Lacazette đã có 13 bàn thắng sau 31 trận ra sân mùa giải năm nay

Trong tổng số 25 cầu thủ ghi nhiều bàn nhất Premier League mùa này, chỉ có 5 ᴛɪềɴ đạo có tỷ lệ số phút/bàn thắng tốt hơn Lacazette. Nhưng chưa dừng lại ở đó, tỷ lệ chuyển hóa bàn thắng của ngôi sao người Pháp mới là con số đáng lưu ý.

Tỷ lệ chuyển đổi bàn thắng từ số cú sút của Lacazette lên đến 33%, chỉ kém Gareth Bale của Spurs và Edinson Cavani của ᴍᴀɴ United. Bên cạnh đó, tỷ lệ sút trúng đích của Lacazette là 73%, cao nhất trong số 25 cầu thủ ghi nhiều bàn nhất Ngoại hạng Anh mùa này.

Ảnh: internet

Rõ ràng ngôi sao 29 tuổi đang cho thấy anh là một trong những ᴛɪềɴ đạo hiệu quả bậc nhất Ngoại hạng Anh mùa giải 2020/21. Có lẽ HLV Mikel Arteta không cần phải mạo hiểm đưa về một chân sút mới. Thay vào đó ông nên dùng ngân sách để nâng cấp một vài vị trí khác, và tiếp tục đặt niềm tin vào Lacazette lẫn Aubameyang.