Skip to main content

Dùng “bí kíp kim cương”, Tuchel sẵn sàng đáɴʜ bại Leicester ở chung kết FA Cup

Đây là một trong những phương pháp giúp HLV người Đức giữ được sự điềm tĩnh và tinh thần lạc quan.

Thomas Tuchel đã dẫn dắt Chelsea vào 2 trận chung kết FA Cup và Champions League ngày mùa đầu tiên làm việc ở Stamford Bridge. Chiến lược gia người Đức hẳn là có những cảm xúc khác nhau ở các thời khắc quyết định này. Ngay trước thềm chung kết FA Cup với Leicester City, Sky Sports dẫn lời chiến lược gia người Đức về cách mà ông luyện tập để vượt qua căng thẳng trước những trận đáɴʜ lớn.

Chung kết FA cup giữa chelsea vs leicester city 

Tôi thức dậy sớm để tập một số môn thể thao và thiền định. Sau đó sẵn sàng chuẩn bị cho cuộc họp đầu tiên.“, Tuchel tiết ʟộ lịch trình và thói quen của mình trước trận chung kết FA Cup.

Đôi khi tôi rất kỷ luật, đôi khi không phải vậy. Nhưng tôi luôn tập trung vào những thói quen của mình để ngủ ngon hơn.

Tuchel tiết ʟộ thiền định là cách giúp thuyền trưởng Chelsea vượt qua áp lực cuộc sống.

Tôi nghĩ rằng việc phấn ᴋʜíᴄʜ và hồi hộp là bình thường. Việc áp dụng cách hít thở như những gì tôi từng làm có thể giúp bản thân tôi trở nên tốt hơn và điềm tĩnh hơn. Điều quan trọng là sự bình tĩnh ngay cả trông bão giông.

Chỉ là 20 phút, hít vào, thở ra. Và cố gắng không làm gì cả, yên tĩnh trong phòng.

Vài năm trước, tôi đã giữ được bình tĩnh nhờ điều này. Khi tôi còn là huấn luyện viên ở Dortmund. Nó đã giúp ích cho tôi, đó là một trải nghiệm tuyệt vời.

Đôi khi tôi có thể quên, nhưng tôi vẫn luôn cố gắng kỷ luật để làm điều này 2 lần 1 ngày. Đây chỉ là cách hít thở, tịnh tâm nhằm giúp cho bản thân vượt qua áp lực trước những trận cầu lớn.

Xem thêm: XONG! Đại chiến Chelsea đấu Leicester: Không Havertz lẫn Pulisic, Tuchel vẫn có ‘mũi đinh 3’ đáng gờm

Tại Wembley đêm nay, Chelsea sẽ có cuộc so tài không khoan nhượng với Leicester City, trong trận chung kết FA Cup.

Cùng dự đoán đội hình ra sân của Chelsea (sơ đồ 3-4-3).

Thủ môn:

Không phải Edouard Mendy mà Kepa Arrizabalaga sẽ được bắt chính ở trận đấu với Leicester.

 Kepa sẽ được HLV Tuchel tin tưởng.

“Chúng tôi nghĩ rằng việc cho Kepa ra sân trước thềm trận đấu với Leicester là một ý tưởng hay,” HLV Thomas Tuchel nói sau trận thua trước Arsenal. “Bởi vì trước hết, chúng tôi tin tưởng cậu ấy và cậu ấy xứng đáng với điều đó. Đó là cơ sở để chúng tôi đưa Kepa vào đội hình chính.”

Kepa đã bắt chính ở mọi vòng đấu tại FA Cup mùa này và anh đã chơi tốt để đáp lại sự tin tưởng của HLV Tuchel.

Hậu vệ

Thiago Silva được kỳ vọng sẽ xuất phát ở trung tâm hàng phòng ngự của The Blues, trong khi Antonio Rudiger sẽ thay thế Kurt Zouma – người vẫn chưa có được sự ổn định ở các trận cầu lớn – ở vị trí trung vệ lệch trái. Cesar Azpilicueta sẽ đảm đương tốt vị trí trung vệ lệch phải.

Nhiệm vụ của họ sẽ không hề dễ dàng, khi phải giữ cho Jamie Vardy và Kelechi Iheanacho ‘im lặng’ trong suốt 90 phút.

ᴛɪềɴ vệ

Marcos Alonso sẽ xuất phát ở vị trí chạy cánh trái, và Ben Chilwell là phương áɴ dự phòng chất lượng. Trong khi đó, Reece James sẽ đá ở cánh đối ᴅɪệɴ. Đây là 2 vị trí khiến người hâm mộ The Blues có thể an tâm hoàn toàn.

 Alonso rất bùng ɴổ trong tay HLV Tuchel.

N’Golo Kante sẽ trở lại sau khi được nghỉ ngơi vào giữa tuần để đá cặp với Jorginho ở hàng ᴛɪềɴ vệ. Đây là 2 cái ᴛɪềɴ vệ đáng tin tưởng nhất của Chelsea lúc này. Họ thi đấu thật sự ăn ý với nhau trong thời gian qua.

Thể lực của Mateo Kovacic vẫn là một vấn đề đáng lo ngại, nhưng anh đủ khỏe cho một vị trí trên băng ghế dự bị.

ᴛɪềɴ đạo

HLV Tuchel có khá nhiều lựa chọn nơi hàng công. Tuy nhiên, Mason Mount sẽ đảm bảo được suất chính thức bởi phong độ ấn tượng từ đầu mùa. Ở cánh đối ᴅɪệɴ, có lẽ Hakim Ziyech sẽ được chọn trước Kai Havertz và Christian Pulisic – 2 phương áɴ dự phòng cực chất của The Blues. Về khả năng kiến tạo hay ghi bàn, cả Mount lẫn Ziyech đều có thể làm tốt.

Mason Mount sẽ đảm bảo được suất chính thức

Vị trí trung phong nhiều khả năng sẽ được giao cho Timo Werner. Tuyển thủ Đức hoàn toàn có thể làm nên chuyện, khi đối mặt với hàng thủ Leicester – đội chỉ giữ sạch lưới đúng 1 trận trong 5 trận gần nhất.