Skip to main content

Hai tân binh 10x của đội tuyển Việt Nam là ai?

Trong danh sách 35 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á có hai tân binh mới toanh thuộc thế hệ 10x.

1. Lý Công Hoàng Anh: Phương án thay Đỗ Hùng Dũng 

Người đầu tiên chính là Lý Công Hoàng Anh. Cầu thủ này được ông Park tạo điều kiện lên đội tuyển Việt Nam sau khi thể hiện được khả năng ở đội U22.

Hồi cuối năm 2020, Hoàng Anh được HLV Park Hang Seo chú ý và nhận được sự hướng dẫn cặn kẽ từ thuyền trưởng người Hàn Quốc, từ cách rê bóng, dẫn bóng qua người và dành lời khen cho Hoàng Anh khi anh thi đấu xông xáo, phối hợp tốt với các đồng đội và có những đường kiến tạo hay.

Hoàng Anh gây ấn tượng ở U22 Việt Nam

Hoàng Anh cũng thể hiện sự đa năng, trong cả mặt trận tấn công lẫn phòng ngự.Anh được xem là Đỗ Hùng Dũng 2.0, với tố chất giống như đàn anh gồm: tốc độ, sức mạnh, khả năng tranh chấp, thoát pressing tốt và có thể chơi tốt trong sơ đồ 2 hoặc 3 tiền vệ trung tâm.

Việc tạo điều kiện cho Hoàng Anh lên đội tuyển cũng là cách để HLV Park Hang Seo chuẩn bị cho chiến dịch SEA Games 2021 của U22 Việt Nam diễn ra vào cuối năm nay. 

2. Nguyễn Thanh Bình: Nhân tố lạ đẩy Hữu Tuấn khỏi kế hoạch của ông Park

Trong khi Hữu Tuấn của HAGL không có tên thì Thanh Bình, cái tên lạ lẫm lại được ông Park triệu tập. Có lẽ ông Park bị thuyết phục bởi màn trình diễn của Thanh Bình tại giải U21 Quốc gia 2020. Khi đó, cầu thủ quê Thái Binh đã thể hiện khả năng tranh chấp 1-1 với đối thủ hoặc phòng ngự bóng bổng.

Anh được đánh giá là phương án tấn công hữu hiệu mỗi khi đội nhà được hưởng các tình huống cố định của U21 Viettel,với chiều cao tốt cùng khả năng chọn vị trí và đánh đầu hiệu quả.

Thanh Bình ghi điểm với HLV Park

HLV Thạch Bảo Khanh của U21 Viettel cũng đánh giá Thanh Bình có khả năng đọc tình huống nhạy bén, với không ít lần trung vệ này hóa giải được những pha bóng thực sự nguy hiểm của đối phương. Đặc biệt, Nguyễn Thanh Bình còn thường xuyên có những pha xoạc bóng cực kỳ chính xác.

Ngoài Thanh Bình, Hoàng Anh, một cái tên khác cũng được xem là phương án chuẩn bị cho U22 Việt Nam là thủ môn Văn Toản. Anh được ông Park gọi 1-2 lần lên ĐT Việt Nam trước đó.

Nhật Anh