Skip to main content

Declan Rice “bật đèn xanh”, cờ đã đến tay Chelsea

Declan Rice đang không cảm thấy hài lòng với cách hành xử của BLĐ West Ham lẫn HLV David Moyes cương quyết giữ chân anh bằng những động thái “không đẹp”.

Cụ thể, theo nguồn tin của nhà báo Adam Newson, tiền vệ Declan Rice mới đây đã bày tỏ sự thất vọng rất lớn với cách hành xử của BLĐ West Ham khi ngăn cấm và tạo ra đủ khó khăn để ngăn anh rời CLB.

Theo đó, đội bóng này đã thét giá tới 150 triệu bảng Anh cho bất cứ CLB muốn ngỏ ý chiêu mộ tiền vệ tuyển Anh. West Ham tin rằng việc đưa ra mức giá khổng lồ ấy có thể khiến bất cứ đội bóng nào muốn có chữ ký của Rice sẽ phải chùn bước. Trường hợp các cuộc đàm phán diễn ra, họ vẫn có thể thu về một món tiền khổng lồ từ ngôi sao đang chơi cực hay tại giải Ngoại hạng.

Rice đã yêu cầu được ra đi hè này

Với việc West Ham thét giá quá cao, những đội bóng trước đó thực sự nghiêm túc muốn chiêu mộ anh như Chelsea hay MU đã phải chùn bước và chuyển sang những mục tiêu khác khả dĩ hơn.

Chính điều này khiến cho Rice cảm thấy cơ hội để anh được ra đi và hiện thực hóa giấc mơ chơi tại Champions League ngày một xa vời. Đáp lại những động thái này của BLĐ, Declan Rice đã gửi đề nghị được chuyển nhượng lên những người đứng đầu của West Ham.

Anh cũng đã thẳng thừng từ chối lời đề nghị gia hạn thêm…8 năm của West Ham kèm mức lương 200.000 bảng/tuần. Không những vậy, Rice còn từ chối góp mặt trong đợt quảng bá đồng phục mới mà West Ham vừa tổ chức. Mong muốn duy nhất của tiền vệ này là được BLĐ West Ham chấp thuận yêu cầu ra đi, đồng thời hạ mức giá bán anh xuống để các CLB có thể thương thảo.

Anh đã từ chối tham dự buổi chụp ảnh quảng bá đồng phục mới của West Ham

Cũng theo nhà báo Adam Newson, West Ham khả năng cao sẽ phải xuống nước và chấp thuận ngồi vào bàn đàm phán với mức giá 75 triệu bảng, tức chỉ bằng 1 nửa so với mức giá ban đầu.

Hiện tại Chelsea đang là CLB tỏ rõ sự quan tâm và muốn có Rice trong đội hình. Cá nhân cầu thủ này cũng muốn trở lại đội bóng cũ, đồng thời tái ngộ với người bạn thân Mason Mount.

KINH LUÂN/BONGDA365