Skip to main content

ᴍᴀɴ Utd từng “vồ hụt” Karim Benzema như thế nào?

Trong quá khứ, Quỷ đỏ từng đã gửi lời đề nghị chiêu mộ Benzema khi tiền đạo này còn là tài năng trẻ của Lyon.

Rạng sáng mai, Karim Benzema sẽ dẫn dắt hàng công của Real Madrid đối đầu với Liverpool trong khuôn khổ lượt đi tứ kết Champions League. Tiền đạo người Pháp đang có phong độ rất cao khi ɴổ ꜱúɴɢ trong 7 trận gần nhât trên mọi đấu trường, ghi tổng cộng 9 bàn thắng.

HLV Jurgen Klopp đã cảnh báo các học trò về sự nguy hiểm của Benzema. Có lẽ Liverpool đã thường xuyên đối đầu với tiền đạo người Pháp nếu như anh đồng ý gia nhập ᴍᴀɴ Utd trong quá khứ. Khi Benzema mới 21 tuổi, anh ghi đến 66 bàn sau 150 trận ra sân cho Lyon, qua đó rơi vào tầm ngắm của hàng loạt đội bóng lớn, trong đó có nửa đỏ thành Manchester.

 M.U từng cố chiêu mộ Benzema.

Cristiano Ronaldo vừa rời Old Trafford vào năm 2009, Sir Alex Ferguson khẳng định Quỷ đỏ đã cố gắng dùng tiền để chiêu mộ Benzema. Tuy nhiên, Real Madrid đã gieo “cơn ác mộng” cho M.U khi họ vượt mặt Sir Alex để sở hữu chữ ký của chân sút sinh năm 1987, do trước đó Real đã chi tiền tấn cho Ronaldo và Kaka.

Thời điểm đó, Zinedine Zidane với tư cách giám đốc CLB đã thuyết phục Florentino Perez ký hợp đồng Benzema. Chủ tịch Lyon, Jean-Michel Aulas tiết lộ: “Khi Karim hỏi tôi về việc rời Lyon, tôi nhận được 2 lời đề nghị: một từ ᴍᴀɴ Utd và một từ Real Madrid.

Benzema nói: ‘Giấc mơ của tôi là được chơi cho Real Madrid.’ Cuối cùng chúng tôi bán anh ấy cho Real, mặc dù M.U đã đưa ra lời đề nghị cao hơn.