Skip to main content

HLV Graham Potter phát biểu gì sau trận thua của Chelsea trước Newcastle?

Sau thất bại 0-1 trước Newcastle tại vòng 16 giải NHA, HLV Graham Potter đã có những chia sẻ về lối đá của đội nhà trong trận đấu này.

CLB Chelsea vừa phải đón nhận thất bại cay đắng trong chuyến làm khách tới sân của Newcastle ở vòng 16 giải Ngoại hạng Anh diễn ra vào ngày thứ Bảy vừa qua.

Pha lập công duy nhất của trận đấu được thực hiện bởi Joe Willock giúp ‘Chích chòe’ giữ lại thành công 3 điểm để qua đó củng cố vị trí thứ 3 trên BXH. 

Với Chelsea, họ hiện đang xếp thứ 8 sau trận thua này. Và rõ ràng HLV Graham Potter đã có những điều không hài lòng về thất bại này. Ông tâm sự sau trận: “Không dễ dàng gì để chống lại một đội đang chơi rất tốt và có phong độ cao như Newcastle. 

Sau hiệp một diễn ra suôn sẻ, Chelsea đã để Newcastle lấn lướt hơn trong hiệp 2, buộc chúng tôi phải đưa ra một số điều chỉnh. Sau đó họ ghi bàn và chúng tôi phải dồn lên tấn công.

Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã mắc quá nhiều lỗi để duy trì chất lượng các pha tấn công và gây áp lực cho đối thủ. Tôi nghĩ Chelsea đã có một số cơ hội, nhưng toàn đội lại mắc quá nhiều lỗi. Đã có những khoảng trống nhưng đội lại đưa ra những đường chuyền cẩu thả mà bình thường hiếm khi xuất hiện.

Một lần nữa cũng phải dành lời khen cho Newcastle, họ đã chơi tốt và đang trong một thời điểm có phong độ cao. Đó là một trong những đội phòng ngự tốt nhất ở Premier League. Đây thực sự là một trận đấu khó khăn đối với chúng tôi. Bạn có thể thấy sự khác biệt giữa lịch thi đấu của một đội bóng không phải đá vào giữa tuần với lịch thi đấu của Chelsea”.

Với kết quả vừa nhận tại St James’ Park, đây cũng là trận thua thứ 5 của CLB Chelsea ở mùa bóng năm nay. Đây cũng là thất bại thứ 3 liên tiếp của The Blues dưới thời HLV Graham Potter. Trước đó ít ngày, họ đã thất thủ ngay trên sân nhà trước Arsenal ở vòng 15 NHA, cũng như bị Man City đánh bại tại Cup Liên đoàn Anh. Rộng hơn, Chelsea cũng để cho Brighton đánh bại 4-1 ngay ở vòng 14 vào cuối tháng trước.

Nói về thành tích thi đấu kém cỏi này, nhà cầm quân sinh năm 1975 cho biết: “Thật không hay khi không đạt được kết quả tốt. Chỉ đơn giản như vậy thôi, nhưng tôi phải xem tại sao lại để chuyện đó xảy ra. Nó không hề đơn giản chút nào.

Chúng tôi đã trải qua rất nhiều trận đấu. Sự vắng mặt của những cầu thủ chủ chốt vì chấn thương khiến đội không có được sự ổn định. Chelsea vừa trải qua một giai đoạn vô cùng thử thách. Đội vừa phải đối mặt với 4 trong số những đội bóng đang có phong độ tốt nhất ở Premier League. Nhiều khi chúng ta không thể chấp nhận thất bại nhưng chúng ta phải đối mặt với nó và cố gắng tiến lên. 

Sắp tới sẽ có một số cầu thủ trở lại thi đấu. Đội cần có thời gian để cải thiện phong độ nhằm sẵn sàng đi nốt chặng đường còn lại của mùa giải. Đã có rất nhiều bài học được rút ra trong 8 tuần qua, và chúng tôi sẽ phải vận dụng nó một cách tốt nhất có thể”.

MINH LONG/BONGDA24H

Nguồn: https://bongda24h.vn/bong-da-anh/hlv-graham-potter-chia-se-sau-tran-thua-newcastle-172-336072.html