Skip to main content

5 ngôi sao có thể quyết định thành bại ở trận đại chiến Liverpool vs Man City

Thành bại của trận đại chiến giữa Liverpool và Man City thuộc vòng 11 giải Ngoại hạng Anh có thể được định đoạt bằng 5 ngôi sao trên sân.

Liverpool sẽ tiếp đón Man City trên sân nhà Anfield trong trận cầu tâm điểm của vòng 11 giải Ngoại hạng Anh. Mùa này, Liverpool cho thấy bộ mặt đáng thất vọng khi chỉ giành được 10 điểm sau 8 trận, bao gồm 2 trận thắng, 4 trận hòa và 2 trận thua. Lúc này, The Kop đang ngụp lặn ở vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng.

Tuy nhiên, chiến thắng 7-1 trước Rangers tại vòng bảng Cúp C1 châu Âu hôm 12/10 vừa qua là cú hích lớn, giúp Liverpool thêm phần tự tin cho cuộc so tài với Man City.

Bên kia chiến tuyến, Man City thể hiện phong độ hủy diệt khi là đội duy nhất tại Ngoại hạng Anh chưa thua trận nào từ đầu giải. Man City giành 23 điểm sau 9 trận và tạm đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng, chỉ kém đội đầu bảng Arsenal đúng 1 điểm.

Với tính chất quan trọng của trận đấu này, nhiều khả năng, kết quả sẽ được định đoạt bằng 5 ngôi sao của 2 đội bóng.

5. Mohamed Salah (Liverpool)

Salah không còn giữ được phong độ chói sáng như ở mùa giải trước. Danh hiệu “Vua phá lưới Ngoại hạng Anh 2021/22” thực sự đã bị lu mờ khi Salah không còn nổ súng thường xuyên ở mùa này. Tính đến nay, tiền đạo người Ai Cập mới ghi được 2 bàn thắng và có 3 đường kiến tạo cho Liverpool.

Salah đang tràn đầy tự tin

Cú hat-trick vào lưới Rangers giúp Salah lấy lại sự tự tin và sẵn sàng bước vào trận đấu với Man City.

4. Kevin De Bruyne (Man City)

De Bruyne đã thi đấu cực hay ở mùa giải năm nay. Sau 9 trận, De Bruyne ghi 1 bàn thắng song có đến 9 đường kiến tạo. Tiền vệ người Bỉ đang dẫn đầu danh sách kiến tạo ở Ngoại hạng Anh mùa này. De Bruyne cũng là cầu thủ tạo ra nhiều cơ hội nhất cho các đồng đọi, đặc biệt là Erling Haaland.

Những con số này đủ để nói lên tầm quan trọng của De Bruyne trong màu áo Man City. Chỉ cần De Bruyne tiếp tục duy trì phong độ, sức tấn công của Man City chắc chắn sẽ rất đáng gờm trong màn so tài với Liverpool.

3. Phil Foden (Man City)

Foden đã ghi 6 bàn thắng và có 3 đường kiến tạo ở Ngoại hạng Anh mùa giải này. Ở tuổi 22, Foden thực sự khiến tất cả phải ngả mũ thán phục bởi những phẩm chất kỹ thuật và màn trình diễn ấn tượng, kể cả là trong các trận cầu lớn.

Với phong độ cao hiện tại, Foden được kỳ vọng sẽ giúp Man City đánh bại Liverpool ngay trên sân khách. Thậm chí, anh còn được coi là “chìa khóa” để đem về thắng lợi cho The Citizens.

Foden thể hiện phong độ cao từ đầu mùa

2. Roberto Firmino (Liverpool)

Firmino là ngôi sao sáng nhất trên hàng công của Liverpool ở mùa này, chứ không phải Salah. Bất chấp những tin đồn về tương lai, ngôi sao người Brazil vẫn ở lại Anfield. Sau 7 lần ra sân ở Ngoại hạng Anh, Firmino đã ghi 6 bàn và có 3 đường kiến tạo cho đồng đội.

Phong độ cao cùng kinh nghiệm là 2 yếu tố giúp cầu thủ 31 tuổi trở thành niềm hy vọng của người hâm mộ Liverpool trong cuộc đọ sức với Man City. Trong 20 lần đối đầu với Man City từ trước đến nay, Firmino đã phá lưới đối thủ 5 lần.

1. Erling Haaland (Man City)

Haaland thực sự là con “quái vật” và là ngôi sao được mong chờ nhiều nhất cho trận đại chiến này. Tính riêng ở Ngoại hạng Anh, Haaland đã ghi 15 bàn thắng và có 3 kiến tạo. Tiền đạo người Na Uy dẫn đầu danh sách Vua phá lưới và bỏ xa những đối thủ xếp sau.

Đặc biệt, Haaland ghi bàn trong tất cả các trận ra sân cho Man City, trừ trận gặp Bournemouth. Dù vậy, ở trận đấu đó, Haaland vẫn đóng góp 1 kiến tạo cho đội nhà. Điều này cho thấy hiệu suất ghi bàn khủng khiếp của Haaland và hàng phòng ngự nào cũng gặp khó khăn khi chạm trán chân sút 22 tuổi này.

Haaland có hiệu suất ghi bàn cực khủng

Đó là lý do mọi người không đặt câu hỏi liệu Haaland có ghi bàn hay không, mà quan tâm đến việc Haaland sẽ ghi bao nhiêu bàn trước Liverpool.

Trận đấu giữa Liverpool và Man City sẽ diễn ra vào lúc 22h30 tối mai 16/10.

BĂNG TÂM/BONGDA365

Nguồn: https://bongda365.me/vn/5-ngoi-sao-dinh-doat-dai-chien-liverpool-man-city-d323474.html