Skip to main content

Bản tin Man United 13/9: Dalot có đối thủ; Chelsea muốn lôi kéo ngôi sao MU, tương lai Ronaldo vẫn chưa chắc chắn

Tổng hợp những thông tin mới nhất, nóng nhất về CLB Manchester United trong 24h qua.

Lý giải nguyên nhân Luke Shaw biến mất khỏi M.U

Tính từ đầu mùa giải đến giờ, Luke Shaw mới chỉ có 2 trận ra sân cho Man United và tất cả đều đến từ 2 trận thua của Quỷ đỏ trước Brighton và Brentford. Kể từ đó, hậu vệ trái người Anh đã mất suất đá chính vào tay của tân binh Tyrell Malacia trong 3 trận tiếp theo.

Tuy nhiên, đáng chú ý khi Luke Shaw đã bất ngờ “biến mất” khỏi danh sách đăng ký thi đấu của HLV Erik ten Hag trong trận đấu gần nhất gặp Real Sociedad. Và theo tiết lộ của tờ Manchester Evening News, nguyên nhân Luke Shaw vắng mặt hoàn toàn ở trận đấu vừa qua của M.U tại đấu trường Europa League là vì chấn thương bàn chân.

Được biết, chấn thương của Luke Shaw không quá nghiêm trọng nhưng điều đó cũng đã ít nhiều ảnh hưởng đến khả năng ra sân của ngôi sao 27 tuổi. Trước đó, Luke Shaw cũng đã vắng mặt ở giai đoạn cuối mùa giải năm ngoái vì phải lên bàn phẫu thuật để gỡ đinh vít vốn được gắn ở chân sau khi cầu thủ này gặp chấn thương gãy chân kinh hoàng hồi năm 2015.

Dalot sắp có đối trọng mới tại Old Trafford

Dù kỳ chuyển nhượng Hè 2022 đã kết thúc được 2 tuần nhưng M.U vẫn đang tích cực lùng sục thị trường để tiếp tục tìm kiếm những tân binh mới cho HLV Erik ten Hag.

Và theo nguồn tin của FOX Sports được trang Sports Illustrated dẫn nguồn lại, Quỷ đỏ đang nhắm Santiago Arias – cựu cầu thủ của Atletico Madrid – làm mục tiêu chuyển nhượng 0 đồng cho vị trí hậu vệ phải.

Diogo Dalot hiện đang là sự lựa chọn số 1 của M.U cho vị trí này. Dù vậy, HLV Ten Hag đã làm rõ ràng quan điểm là ông không muốn trọng dụng Aaron Wan-Bissaka hay kể cả Brandon Williams và đang cân nhắc mang về một cái tên mới để làm đối trọng thực sự với hậu vệ người Bồ Đào Nha.

Santiago Arias là hậu vệ phải 30 tuổi người Colombia. Trước khi trở thành cầu thủ tự do hồi mùa Hè vừa qua, Santiago Arias từng có 4 năm gắn bó với Atletico Madrid nhưng không được ra sân thường xuyên và chỉ đóng vai trò là kép phụ.

Dù không tạo được dấu ấn tại La Liga nhưng kinh nghiệm của Santiago Arias là rất đáng kể. Bởi lẽ, ngôi sao sinh năm 1992 từng có hơn 50 lần ra sân cho đội tuyển Colombia và từng có hơn 5 năm chinh chiến tại giải VĐQG Hà Lan trong màu áo của PSV.

Chelsea ủ mưu lôi kéo Rashford rời khỏi M.U

Bất chấp phong độ cao trong những trận đấu vừa qua, tương lai của Marcus Rashford tại sân Old Trafford vẫn đang là một dấu hỏi đáng kể khi mà hợp đồng của tiền đạo 24 tuổi với Man United sẽ đáo hạn vào năm 2023.

Dù Quỷ đỏ vẫn đang nắm lợi thế là điều khoản tùy chọn gia hạn thêm 1 năm với Rashford nhưng điều đó cũng không cản trở Chelsea “nhăm nhe” cướp lấy trung phong trụ cột của HLV Erik ten Hag ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông.

Theo tiết lộ của tờ La Repubblica, Chelsea đang dành sự quan tâm đặc biệt đến Marcus Rashford và sẽ dõi theo tiến trình gia hạn hợp đồng của cầu thủ này với M.U trước khi cân nhắc đưa ra lời đề chuyển nhượng vào tháng 1/2023.

Trước khi được Chelsea quan tâm, Rashford đã bất ngờ trở thành mục tiêu chuyển nhượng của Paris Saint-Germain ở phiên chợ Hè vừa qua. Dù vậy, cả HLV Erik ten Hag lẫn Man United đều đã bày tỏ mong muốn giữ chân ngôi sao sinh năm 1997 và đặt mức giá “khủng” lên đến 120 triệu bảng lên tiền đạo số 10 của CLB.

Ronaldo chưa từ bỏ kế hoạch chia tay M.U

Xuyên suốt mùa Hè vừa qua, Cristiano Ronaldo đã liên tục tìm cách chia tay Man United vì tham vọng được chinh chiến tại Champions League. Dù vậy, mong muốn của CR7 đã không thể được đáp ứng khi mà không một CLB lớn nào của châu Âu thực sự mặn mà hoặc không có đủ khả năng để chiêu mộ tiền đạo 37 tuổi.

Nhưng theo nguồn tin từ tờ The Sun, nhiều thành viên của Man United tin rằng Ronaldo vẫn sẽ tiếp tục thúc đẩy tiến trình chia tay sân Old Trafford trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông.

Bên cạnh đó, nguồn tin của The Sun cũng tiết lộ nội bộ phòng thay đồ của M.U cũng cảm thấy thất vọng khi Ronaldo vẫn tỏ ra chật vật trong việc thích ứng với hệ thống chiến thuật mới của HLV Ten Hag.

Cụ thể, dù HLV Ten hag đã dày công chỉ dẫn một cách rất chi tiết về cách tiếp cận trận đấu cũng như đấu pháp dành cho Man United nhưng Ronaldo lại thường xuyên thi đấu dựa theo bản năng và có xu hướng lùi quá sâu để xin bóng từ quá sớm trong quá trình triển khai bóng.

NGỌC HIẾU

Nguồn: https://bongdasky.com/man-united/ban-tin-man-united-129-dalot-co-doi-thu-chelsea-muon-cuop-tien-dao-120-trieu-bang-cua-ten-hag-J812yw5ElG.html