Skip to main content

3 điều MU cần làm để “hạ” Brentford ở cuộc đối đầu sắp tới

Sau thất bại ở ngày ra quân, MU sẽ làm khách trên sân của Brentford tại vòng 2 ngoại hạng Anh. Đương nhiên thầy trò Erik Ten Hag hướng đến chiến thắng nhưng để làm điều đó, họ sẽ cần phải thực hiện 3 thứ.

MU đã gây thất vọng rất lớn khi nhận thất bại 1-2 ngay ở trận ra quân trên sân nhà. Do đó, mục tiêu mà thầy trò Erik Ten Hag trong màn chạm trán Brentford không gì khác ngoài chiến thắng.

Để đạt được mục tiêu đã đề ra, Quỷ đỏ thành Manchester cần làm được 3 điều, đó là:

Chia cắt trung vệ và hậu vệ cánh của đối phương

Điều đầu tiên MU cần làm ở trận đấu này, đó là họ phải chia cắt được trung vệ và hậu vệ cánh của Brentford, từ đó mở ra khoảng trống để thực hiện các tình huống xâm nhập hoặc tạt bóng cho những cầu thủ phía trong.

Ở ngày ra quân, Leicester đã làm tương đối tốt điều này khi khai thác gần như triệt để, từ đó tạo ra rất nhiều cơ hội về phía khung thành Brentford. Chỉ có điều, họ thiếu may mắn và hơi vội vàng trong những tình huống dứt điểm cuối cùng.

MU hoàn toàn đủ khả năng làm tốt hơn khi họ sở hữu nhiều ngôi sao với phẩm chất kĩ thuật cùng kĩ năng dứt điểm ấn tượng. Bruno Fernandes hoặc Christian Eriksen có thể chơi dạt cánh, tạo điều kiện cho Rashford hay Sancho xâm nhập vào trong vòng cấm, kéo theo sự chú ý từ hàng thủ đối phương, từ đó chia cắt được trung vệ và hậu vệ cánh.

Bộ ba này cần chia cắt được hậu vệ và trung vệ của Brentford

Khi ấy, nếu Ronaldo xuất hiện ở vai trò trung phong, tiền đạo người BĐN sẽ có nhiều cơ hội để dứt điểm nhờ vào khả năng di chuyển linh hoạt từ đồng đội, khiến hàng thủ đối phương trở nên rối tung. Khoảng trống lúc đó sẽ xuất hiện nhiều hơn. 

Ngoài ra, Quỷ đỏ thành Manchester có thể tận dụng khả năng phối hợp giữa tiền vệ và hậu vệ cánh để hy vọng chia cắt đối thủ. Cả Shaw hay Dalot đều là những người có thiên hướng chơi dâng cao, thậm chí Dalot còn luôn sẵn sàng bó vào trong đầy bất ngờ.

MU có thể tận dụng điều đó để buộc hàng thủ Brentford phải di chuyển nhiều, từ đó tạo ra các khoảng trống để khai thác.

Tận dụng khoảng trống phía trước hàng phòng ngự

Một điểm yếu khác mà Brentford phơi bày trước Leicester, đó là việc các tiền vệ phòng ngự của họ gần như không thể hỗ trợ cho các cầu thủ phía dưới, từ đó tạo ra khoảng trống rất lớn cho đối phương.

Trước Leicester, Brentford đã rất nhiều lần để cho những đồng nghiệp bên kia chiến tuyến thoải mái dứt điểm. Tielemans, Maddison,… đều đã có cơ hội thể hiện khả năng sút xa trước khi Dewsbury-Hall ghi bàn từ một tình huống thoải mái tung ra cú sút ở gần sát khu vực 16m50.

Chính việc bị chia cắt trung vệ và hậu vệ cánh khiến Brentford không có đủ nhân sự cần thiết để phòng ngự phía trước khung thành. Đây là điều mà MU có thể khai thác.

MU cần tận dụng được những khoảng trống như cách Leicester từng làm

Việc các cầu thủ chạy cánh khuấy đảo hàng thủ đối phương sẽ mở ra khoảng trống mênh mông. Lúc đó, những tiền vệ như Bruno Fernandes hay Christian Eriksen thoải mái dứt điểm vốn dĩ là điểm mạnh của họ. 

Thậm chí, Ronaldo có thể lui về trước khu vực ấy, nhận bóng và tung ra cú sút như siêu phẩm từng ghi được vào lưới Tottenham hồi tháng 3 vừa qua.

Lối chơi tốc độ

Điều thứ ba MU cần làm ở trận đấu tới, đó là việc họ cần duy trì và tạo ra một lối chơi tốc độ. Trước Brighton, các đường lên bóng của Quỷ đỏ tỏ ra rất chậm chạp, do đó, đối phương dễ dàng bẻ gãy.

Vì thế, đoàn quân được dẫn dắt bởi Erik Ten Hag cần phải thay đổi điều đó ở màn chạm trán Brentford. MU đang có trong đội hình Martinez, Eriksen, Bruno Fernandes, Sancho, Rashford,… những cầu thủ có khả năng luân chuyển bóng và tốc độ ấn tượng.

Bruno Fernandes và Eriksen cần giúp MU tạo ra lối chơi tốc độ

Họ đủ khả năng đưa trái bóng đến gần khung thành đối phương chỉ với 2,3 nhịp phối hợp. Vì thế, đây là điều mà MU cần phải thể hiện ở trận đấu tới. Erik Ten Hag là HLV luôn ưa thích cách chơi tấn công, giàu tốc độ.

Do đó, Quỷ đỏ cần phải thể hiện được điều ấy ở màn chạm trán Brentford. Nếu có thể khiến đối phương bị cuốn vào cách chơi của mình, họ sẽ thừa khả năng giành trọn vẹn 3 điểm.

DƯƠNG ANH/BONGDA365

Nguồn: https://bongda365.top/vn/3-dieu-mu-can-lam-de-gianh-3-diem-truoc-brentford-d320141.html