Skip to main content

Sau Thiago, Liverpool đón thêm “tin không vui” từ trụ cột

Sau khi Thiago Alcantara được dự đoán phải nghỉ thi đấu ít nhất 6 tuần vì chấn thương gặp phải ở trận đấu với Fulham, mới nhất, thêm một trụ cột khác khiến Liverpool thấp thỏm.

Trong trận hoà 2-2 giữa Fulham và Liverpool ở vòng 1 ngoại hạng Anh, Thiago Alcantara đã dính chấn thương vào khoảng thời gian đầu hiệp hai. Theo tiết lộ, cầu thủ người TBN gặp vấn đề về gân kheo, do đó anh cần ít nhất 6 tuần mới có thể bình phục.

Đây thực sự là thông tin không vui với ban huấn luyện cũng như người hâm mộ Lữ đoàn đỏ khi Thiago là nhân tố đặc biệt quan trọng nơi hàng tiền vệ. Mới nhất, đã có thêm một trụ cột khiến Liverpool thấp thỏm.

Cái tên đang được nhắc đến là Ibrahima Konate. Cầu thủ người Pháp đã bỏ lỡ trận ra quân của The Kop do dính chấn thương ở màn so tài Strasbourg tiền mùa giải mới. Dù cho Jurgen Klopp từng lên tiếng khẳng định vấn đề mà trung vệ ấy gặp phải không quá nghiêm trọng song theo tiết lộ mới đây từ tờ Liverpool Echo, Konate sẽ phải nghỉ thi đấu trong ít nhất 1 tháng tới.

Konate phải nghỉ ít nhất 1 tháng tới vì chấn thương gặp phải ở trận Strasbourg

Điều ấy có nghĩa, anh sẽ chỉ có thể tái xuất sân cỏ nhanh nhất là vào khoảng giữa tháng 9, trước thời điểm Liverpool làm khách trên sân của Chelsea tại vòng 8 ngoại hạng Anh diễn ra vào ngày 18/9 tới.

Tất nhiên, đây vẫn chỉ là thời gian dự kiến. Do đó, người hâm mộ The Kop vẫn đang thực sự thấp thỏm về tình hình chấn thương của cầu thủ này. Anh là một trong số ba trung vệ rất quan trọng ở CLB khi liên tục được Klopp xoay tua, chinh chiến tại nhiều đấu trường khác nhau.

Đây thực sự là tổn thất với Lữ đoàn đỏ

Với việc Konate vắng mặt trong ít nhất 1 tháng, fan Liverpool sẽ không mong Matip hoặc Van Dijk gặp vấn đề bởi chỉ cần một trong hai phải nghỉ thi đấu, hàng phòng ngự Lữ đoàn đỏ sẽ thực sự lâm nguy do khi ấy, họ không có những thay thế xứng đáng bởi các phương án dự bị như Joe Gomez, Nats Phillips hay Van den Berg rõ ràng chẳng thể mang lại sự an tâm về phong độ.

Dù mới chỉ là khoảng thời gian đầu mùa song Liverpool đã liên tục gặp khó về tình hình lực lượng. Điều đó sẽ ảnh hưởng nhiều tới thành tích trên sân cỏ của CLB này.

LÊ LÊ/BONGDA365