Skip to main content

Tân binh 56 triệu ghi bàn đầu tiên cho Chelsea

Raheem Sterling góp 1 bàn trong chiến thắng 3-1 của Chelsea khi giao hữu với Udinese rạng sáng 30/7 (giờ Hà Nội).

Sau 2 màn ra mắt không ưng ý, Raheem Sterling được bố trí đá chính ở trận gặp Udinese. Cựu sao Man City sát cánh cùng Mason Mount và Kai Havertz trên hàng công của sơ đồ 3-4-2-1.

Chelsea tạo thế trận áp đảo với tỷ lệ cầm bóng trên 60% ở cả hai hiệp đấu. Phút 37, Sterling có bàn thắng đầu tiên trong màu áo “The Blues”. Từ đường chọc khe của Jorginho, tuyển thủ Anh phá bẫy việt vị để đối mặt thủ môn. Cú dứt điểm đầu tiên của Sterling không thắng được Silvestri, nhưng bóng vẫn đi vào lưới sau khi chạm người ngôi sao mang áo số 17.

Nếu tận dụng cơ hội tốt hơn, Sterling đã có thể lập hat-trick. Phút 55, ngôi sao sinh năm 1994 thực hiện pha giật gót táo bạo trong vùng cấm nhưng bị chặn lại bởi các hậu vệ áo sọc trắng đen. Không lâu sau, Sterling khiến CĐV tiếc nuối với một cú sút xa trúng cột.

Trước khi Sterling ghi bàn, N’Golo Kante mở tỷ số cho Chelsea bằng một pha đi bóng thẳng vào trung lộ rồi tung cú sút hiểm hóc vào góc xa không cho Silvestri cơ hội cản phá.

Nỗ lực tấn công dồn dập của Chelsea được đền đáp bằng bàn thắng thứ 3 ở phút 90. Mason Mount đệm cận thành tung lưới đại diện Serie A sau đường căng ngang vừa tầm của Callum Hudson-Odoi. Những gì Udinese làm được chỉ là bàn rút ngắn tỷ số của Gerard Deulofeu sau pha bắt bóng lỗi của thủ thành Edouard Mendy vào cuối hiệp một.

Thầy trò HLV Thomas Tuchel sẽ có một tuần nghỉ ngơi, trước khi bước vào mùa giải mới. Ở vòng 1 Premier League diễn ra hôm 6/8, đội chủ sân Stamford Bridge sẽ chạm trán Everton của Frank Lampard.

Đội hình xuất phát của Chelsea trước Udinese. Đồ họa: Minh Phúc.

Kết quả giao hữu của thầy trò huấn luyện viên Thomas Tuchel ở hè 2022. Đồ họa: Minh Phúc.

TUẤN NGUYÊN

Đồ họa: MINH PHÚC

Nguồn: https://zingnews.vn/tan-binh-56-trieu-euro-ghi-ban-dau-tien-cho-chelsea-post1340576.html