Skip to main content

4 ngôi sao mai đáng xem nhất của Chelsea ở giai đoạn tiền mùa giải

Chelsea có chuyến du đấu Hè tại Mỹ trước thềm mùa giải mới. Có ít nhất 4 tài năng trẻ đáng xem với người hâm mộ và có thể ghi điểm với HLV Thomas Tuchel.

Chelsea có chuyến du đấu Hè 2022 tại Mỹ. Đây lần đầu tiên sau 6 năm Chelsea có buổi tập huấn trước mùa giải tại đây. 29 cầu thủ đã đến Los Angeles vào ngày 9/7. Danh sách này bao gồm các cầu thủ ở đội 1, tài năng trẻ từ Học viện và những cái tên được đem cho mượn trở lại đội bóng.

Đối với HLV trưởng Thomas Tuchel, giai đoạn trước mùa giải là cơ hội để đánh giá năng lực của mỗi cầu thủ và thử nghiệm chiến thuật. Những sao trẻ tiềm năng có thể tận dụng giai đoạn này để gây ấn tượng và đổi lại sự tín nhiệm từ chiến lược gia người Đức, đồng thời để lại nhiều dấu ấn hơn trong mắt người hâm mộ.

1. Armando Broja

Broja không nằm trong danh sách 29 cầu thủ đã có mặt ở Los Angeles song dự kiến, tiền đạo này sẽ tập trung cùng đội bóng trong những ngày tới. Mùa giải năm ngoái, Broja được đem cho mượn ở Southampton và thể hiện tương đối tốt. Anh ra sân tổng cộng 32 trận trên mọi đấu trường và ghi được 9 bàn thắng.

Việc Romelu Lukaku đã trở lại Inter Milan theo dạng cho mượn là cơ hội để Broja tìm kiếm suất đá chính cho Chelsea. Dù vậy, Everton và West Ham là một số đội bóng tiêu biểu thể hiện sự quan tâm đến tiền đạo người Albania. Vì vậy, giai đoạn tiền mùa giải này là cực kỳ quan trọng và góp phần quyết định đến tương lai của Broja ở sân Stamford Bridge.

2. Harve Vale

Một tài năng trẻ khác hy vọng lọt vào mắt xanh của HLV Tuchel trong chuyến du đấu trước mùa giải là Harvey Vale. Tiền đạo 18 tuổi là một trong số ít cầu thủ của Học viện được HLV Tuchel trao cơ hội lên đội 1 ở mùa bóng năm ngoái.

Vale có tổng cộng 5 lần ra sân cho Chelsea ở Cúp FA và Cúp liên đoàn Anh. Chân sút người Anh cũng có 1 lần hiếm hoi góp mặt ở sân chơi Ngoại hạng Anh, trong chuyến làm khách của Chelsea trước Brentford vào tháng 12/2021. Cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo CLB hiện là đội trưởng của đội U19 Anh và được đánh giá có tương lai sáng lạn.

Điểm cộng của Vale là sự đa năng. Anh có thể chơi ở nhiều vị trí, bao gồm tiền vệ tấn công, tiền vệ cánh trái và cả tiền đạo cắm.

3. Ethan Ampadu

Mùa giải năm ngoái, Ampadu được cho mượn tại Venezia. Anh đã chơi tổng cộng 30 trận trên mọi đấu trường trong màu áo đội bóng nước Ý, có 3 đường kiến tạo và chơi 2.311 phút ở Serie A.

Tiền vệ 21 tuổi này vẫn chưa thể chính thức lên đội 1 Chelsea dù đã có trận ra mắt vào năm 2017. Anh vào sân từ ghế dự bị trong trận gặp Huddersfield và chơi vỏn vẹn 10 phút.

Sự linh hoạt của Ampadu có thể được thể hiện trong quá trình tập luyện trước mùa giải khi cầu thủ người xứ Wales chơi được một số vị trí nơi hàng phòng ngự. Tiền vệ phòng ngự, trung vệ hay tiền vệ trung tâm đều là những khu vực mà Ampadu có thể đảm nhiệm.

4. Billy Gilmour

Gilmour là cái tên quen thuộc đối với người hâm mộ Chelsea. Anh thi đấu cho đội 1 The Blues dưới thời HLV Frank Lampard trong mùa giải 2019-2020 và nửa đầu mùa 2020-2021. Tuy nhiên, khi HLV Tuchel ngồi vào ghế nóng, Gilmour không còn nhận được sự tin tưởng. Bất chấp tiềm năng to lớn của cầu thủ 21 tuổi, Tuchel không hề trọng dụng anh.

Mùa trước, Gilmour thi đấu cho Norwich – đội bóng vừa xuống chơi ở giải hạng Nhất Anh theo dạng cho mượn. Cầu thủ người Scotland chơi tổng cộng 28 trận trên mọi đấu trường cho Chim hoàng yến và đóng góp 2 đường kiến tạo.

Anh hy vọng có thể bắt đầu lại sự nghiệp ở Chelsea thông qua chuyến du đấu Hè tại Mỹ. Giống như những ngôi sao trẻ khác của đội bóng thành London, Gilmour có thể đá ở nhiều vị trí khác nhau như tiền vệ trung tâm, tiền vệ tấn công và cả hộ công.

Tại Mỹ, Chelsea sẽ đá giao hữu với America (17/7), Charlotte (21/7) và Arsenal (23/7).

BĂNG TÂM/BONGDA365