Skip to main content

Tăng cường hàng công, Liverpool chiêu mộ “máy ghi bàn” tầm cỡ tại Serie A

The Kop cần cải thiện, bổ sung sức mạnh hàng công ở mùa giải năm sau. Theo đó, ᴛɪềɴ đạo 23 tuổi đã lọt vào tầm ngắm của đội chủ sân Anfield.

Tờ báo nước Anh The Guardian đưa tin, Inter Milan đang lên kế hoạch ʙáɴ đi ᴛɪềɴ đạo Lautaro Martinez mùa hè này do gặp khó khăn về tài chính. Nửa xanh thành Milan rơi vào hoàn cảnh kiệt quệ về kinh tế do ảnh hưởng từ đại ᴅịᴄʜ ᴄᴏᴠɪᴅ-19. Sự bất đồng về đường hướng công tác nhân sự với giới chủ là một trong những lý do chính khiến HLV Antonio Conte từ chức.

Đội chủ sân Giuseppe Meazza cần thanh lý một vài ngôi sao, qua đó giảm bớt gánh nặng lương thưởng. ᴛɪềɴ đạo người Argentina Martinez nhiều khả năng trở thành “vật tế thần” của nhà ĐKVĐ Serie A.

Martinez trong màu áo Inter Milan.

Tờ 90min nhận định, Liverpool là CLB quan tâm ꜱáᴛ sao nhất đến tương lai của Martinez vào lúc này. Cựu cầu thủ Racing Club hứa hẹn thổi làn gió mới mẻ cho hàng công The Kop trong bối cảnh bộ đôi Roberto Firmino và Sadio Mane sa sút khá nhiều thời gian qua.

ᴛɪềɴ đạo 23 tuổi có 30 lần xỏ giày ra sân cùng Inter Milan mùa giải 2020/2021. Martinez kết hợp cùng Romelu Lukaku tạo thành cặp song ꜱáᴛ đẳng cấp tại Serie A. Anh là quân bài hữu dụng trong tay cựu HLV Conte.

Siêu sao Lionel Messi từng tán dương người đàn em Martinez trên tờ Mundo Deportivo vào tháng 5 năm 2020. Điều đó đủ chứng minh, Martinez sở hữu tài năng đặc ʙɪệᴛ. Bên cạnh Liverpool, 2 đội bóng Real Madrid và Atletico Madrid cũng mong muốn có sự phục vụ của Martinez.

Sau khi ký hợp đồng với trung vệ Ibrahima Konate từ RB Leipzig, Liverpool đang lên kế hoạch thanh lý hàng loạt.

Huấn luyện viên của Liverpool, Jurgen Klopp và giám đốc thể thao Michael Edwards được cho là đã chuẩn bị ʙáɴ tới 9 cầu thủ trong đội hình.

HLV Klopp muốn ʙáɴ 9 cầu thủ.

Bộ đôi này có kế hoạch gây quỹ chiêu mộ các tân binh và tin rằng họ có thể thu về 60 triệu bảng để tái đầu tư. 9 cái tên nằm trong danh sách thanh lý của The Kop mùa hè này được The Athletic đưa ra bao gồm Harry Wilson, Divock Origi, Marko Grujic, Xherdan Shaqiri, Liam Millar, Taiwo Awoniyi, Loris Karius, Sheyi Ojo và Ben Woodburn.

Liverpool đã có một khởi đầu ấn tượng trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này, khi ký hợp đồng với trung vệ được đáɴʜ ɢɪá cao người Pháp, Ibrahima Konate từ RB Leipzig. Hậu vệ này đã được chiêu mộ với khoản phí giải phóng 35 triệu bảng sau khi Liverpool quyết định rằng họ sẽ không kích hoạt điều khoản 18 triệu bảng để ᴍᴜᴀ đứᴛ Ozan Kabak.

Nếu quá trình ʙáɴ cầu thủ suôn sẻ, The Kop cũng sẽ có kinh phí để chiêu mộ các mục tiêu như Youri Tielemans và Lorenzo Pellegrini, trong kế hoạch tìm người thay thế cho Georginio Wijnaldum – tân binh của Paris Saint-Germain.