Skip to main content

Top 10 ngôi sao đắt nhất thế giới hiện tại: Premier League áp đảo

Erling Haaland là cái tên đắt giá tiếp theo đến thử sức tại Premier League, giải đấu có tính cạnh tranh bậc nhất tại châu Âu.

Kylian Mbappe (Paris Saint-Germain, 160 triệu euro): Ngôi sao 23 tuổi vừa có quyết định bất ngờ khi lật kèo với Real Madrid để ký hợp đồng mới có thời hạn 3 năm với PSG. Mbappe được kỳ vọng vươn đến tầm siêu sao như Cristiano Ronaldo và Lionel Messi trong tương lai gần.

Erling Haaland (Manchester City, 150 triệu euro): Chân sút người Na Uy ghi tổng cộng 83 bàn cùng 19 kiến tạo sau 87 trận cho Borussia Dortmund trước khi cập bến Manchester City hồi giữa tháng 6. Haaland được Transfermarkt định giá 150 triệu euro nhưng Man City chỉ cần bỏ ra 60,3 triệu euro (51 triệu bảng) để chiêu mộ cầu thủ này nhờ điều khoản giải phóng hợp đồng.

Vinicius Jr (Real Madrid, 100 triệu euro): Cầu thủ người Brazil có mùa giải thành công rực rỡ khi cùng “Los Blancos” giành cú đúp danh hiệu La Liga và Champions League. Mùa giải vừa qua, ngôi sao 21 tuổi có 22 bàn cùng 20 kiến tạo sau 52 lần ra sân cho “Kền kền trắng”, nổi bật nhất là pha lập công vào lưới Liverpool ở chung kết Champions League.

Phil Foden (Manchester City, 90 triệu euro): Tuyển thủ Anh ghi 14 bàn cùng 11 đường kiến tạo sau 45 lần ra sân cho Man City trên mọi đấu trường. Foden còn góp công lớn giúp “The Citizen” bảo vệ thành công chức vô địch Premier League. Ngoài ra, anh vinh dự có lần thứ hai liên tiếp nhận danh hiệu Cầu thủ trẻ hay nhất Ngoại hạng Anh.

Mohamed Salah (Liverpool, 90 triệu euro): Salah trải qua mùa giải khá thành công với Liverpool. Anh đóng góp 31 bàn, 16 kiến tạo sau 51 trận cho “The Kop” trên mọi đấu trường, đi kèm với đó là hai cúp quốc nội (FA Cup, League Cup) cùng cú đúp danh hiệu cá nhân Vua phá lưới và Cầu thủ hay nhất do PFA trao tặng.

Harry Kane (Tottenham, 90 triệu euro): Chân sút người Anh có khởi đầu chậm chạp nhưng vẫn kịp trở lại để giúp Tottenham giành vé dự Champions League. Tiền đạo sinh năm 1993 ghi 27 bàn và có 10 kiến tạo sau 50 trận cho Tottenham trên mọi đấu trường.

Dusan Vlahovic (Juventus, 85 triệu euro): Cách đây 2 năm, Vlahovic chỉ được định giá 16 triệu euro. Màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Fiorentina và Juventus giúp cầu thủ người Serbia vào top 10 đắt nhất thế giới. Tiền đạo sinh năm 2000 có 9 bàn, 2 kiến tạo sau 21 trận kể từ khi cập bến Juventus tại kỳ chuyển nhượng mùa đông.

Bruno Fernandes (Manchester United, 85 triệu euro): Ngôi sao người Bồ Đào Nha là cầu thủ không thể thay thế của Man Utd thời điểm hiện tại. Ở mùa giải vừa qua, Bruno sa sút phong độ nhưng vẫn để lại dấu ấn với 10 bàn cùng 13 đường kiến tạo.

Kevin De Bruyne (Manchester City, 85 triệu euro): Tiền vệ người Bỉ là ngôi sao sáng nhất của Man City dưới thời HLV Pep Guardiola với khả năng chuyền bóng chính xác và tư duy cực nhạy bén. Mùa giải trước, De Bruyne có 19 bàn và 14 kiến tạo trên mọi đấu trường, góp công lớn vào chức vô địch Premier League của “The Citizens”.

Pedri (Barcelona, 80 triệu euro): Ở tuổi 19, Pedri đã trở thành trụ cột tại Barca và cả ĐTQG Tây Ban Nha nhờ sở hữu khả năng đi bóng khéo léo cùng những pha xử lý giàu tính đột biến. Mùa trước, Pedri có 4 bàn và 1 kiến tạo sau 21 trận cho “Blaugrana”, nổi bật là siêu phẩm giúp Barca vượt qua đối thủ cạnh tranh trực tiếp Sevilla, từ đó vươn lên thứ hai tại La Liga.

SƠN NGUYỄN

Nguồn: https://zingnews.vn/6-tren-10-ngoi-sao-dat-nhat-the-gioi-dang-choi-tai-premier-league-post1334069.html