Skip to main content

Chuyển nhượng Ngoại hạng Anh 28/6: Chelsea cần thêm 2 trung vệ, “săn đón” Raheem Sterling về thay Lukaku; MU trở lại với thương vụ De Ligt

Tổng hợp những tin tức mới nhất, nóng nhất về tình hình chuyển nhượng của các CLB Ngoại hạng Anh trong 24h qua.

Tin chuyển nhượng cầu thủ Ngoại hạng Anh ngày 28/6:

1. HLV Thomas Tuchel cần thêm hai trung vệ chất lượng

Chelsea muốn dứt điểm thương vụ Milan Skriniar. (Nguồn: Getty Images)

Chelsea đang đẩy nhanh quá trình chuyển nhượng trước khi bước vào mùa giải 2022/23, với mục tiêu hàng đầu Milan Skriniar cho hàng phòng ngự.

Nhà báo nổi tiếng Gianluca Di Marzio cho biết, đại diện của Chelsea đã có mặt ở thành phố Milan để thảo luận với Skriniar cũng như phía Inter.

Chelsea đồng ý để Romelu Lukaku trở lại Inter. Từ đó, The Blues hy vọng có thể đạt được thỏa thuận chuyển nhượng Skriniar.

“The Blues” vừa mất hai cầu thủ quan trọng Antonio Rudiger (sang Real Madrid) và Andreas Christensen (đạt thỏa thuận với Barca, nhưng chưa thể đăng ký). Vì thế, HLV Thomas Tuchel cần thêm hai trung vệ chất lượng để củng cố đội hình.

Inter yêu cầu khoản phí 70 triệu Euro (60,3 triệu Bảng) mới để Skriniar ra đi. Chelsea muốn hạ con số này, vì hợp đồng của cầu thủ 27 tuổi người Slovakia chỉ còn một năm.

Trong kế hoạch của ông Tuchel, Skriniar cùng Jules Kounde sẽ là thủ lĩnh phòng ngự mới ở Stamford Bridge.

2. Raheem Sterling xem xét rời Man City để đến Chelsea

Ông chủ Chelsea – Todd Boehly đích thân đàm phán chuyển nhượng Raheem Sterling. (Nguồn: Sky Sports)

Chủ sở hữu mới của Chelsea, ông Todd Boehly đã liên hệ Man City để chuyển nhượng tiền đạo Raheem Sterling, thay cho Lukaku sắp trở lại Inter.

Trong tuần này, Chelsea sẽ chính thức gửi lời đề nghị trị giá 50 triệu bảng đến Man City với hy vọng sớm có được sự phục vụ của Sterling.

Nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh đã mời Sterling ký gia hạn, bởi giao kèo hiện tại đến tháng 6/2023 sẽ kết thúc. Tuy nhiên, tuyển thủ Anh lưỡng lự vì lo ngại không được ra sân thường xuyên.

Bản thân Sterling muốn được chơi bóng ở cấp độ cao trong bối cảnh World Cup 2022 sắp đến gần. Thế nhưng, anh chỉ là kép phụ trên hàng công Man City vốn rất chật chội.

Ở nhiều trận đánh lớn mùa trước, Sterling hay phải ngồi dự bị. Sự cạnh tranh sắp tới còn quyết liệt hơn, vì Man City vừa tuyển thêm 2 tiền đạo trẻ tiềm năng là Erling Haaland và Julian Alvarez.

Thế nên, cầu thủ chạy cánh người Anh sẽ xem xét nghiêm túc khả năng rời sân Etihad để cập bến Chelsea.

Ông chủ mới của The Blues, Todd Boehly vốn rất thích phong cách chơi bóng của Sterling. Vì thế, ông muốn đưa tiền đạo 27 tuổi về để tăng cường hàng công.

Đích thân ngài Todd Boehly tham gia khâu đàm phán chuyển nhượng, sau sự ra đi của một loạt nhân vật cốt cán trong ban lãnh đạo Chelsea.

Ngoài Sterling, đội bóng thành London còn đang liên hệ với vài cái tên khác như Jules Kounde, Neymar, Raphinha…

3. Man Utd đàm phán trở lại Matthijs de Ligt

Có thể Matthijs de Ligt sẽ hội ngộ HLV Erik ten Hag ở Man Utd. (Nguồn: Getty Images)

Sau khi chính thức bước vào giai đoạn tập trung chuẩn bị cho mùa giải mới, Man Utd đồng thời thúc đẩy đàm phán lấy trung vệ Matthijs de Ligt.

Corriere dello Sport tiết lộ, MU nghiêm túc với việc đưa De Ligt về Old Trafford và đã có những tiếp xúc ban đầu cùng đại diện Juventus.

MU quyết định cạnh tranh đến cùng với nhiều đối thủ (nổi bật là Liverpool và Chelsea) để có sự phục vụ của De Ligt – người có điều khoản phá vỡ hợp đồng cùng Juventus ở mức 120 triệu Euro.

Mới đây, trong thời gian nghỉ Hè, De Ligt có những bình luận khen ngợi về phong cách làm việc cùng khát vọng chiến thắng mà HLV Erik ten Hag truyền tải cho các cầu thủ.

Đây được xem là động thái cho thấy De Ligt không loại trừ cuộc tái ngộ với HLV Ten Hag ở môi trường MU.

Từ đội trưởng Ajax thi đấu xuất sắc, phong độ của De Ligt đi xuống khi chuyển đến Juventus. Trung vệ 22 tuổi bóng gió khi đề cập đến MU và Ten Hag: “Ông ấy có khả năng cải thiện chất lượng các cầu thủ”.

(theo Vietnamnet)

HẬU HẢI

Nguồn: https://baoquocte.vn/chuyen-nhuong-cau-thu-ngoai-hang-anh-chelsea-can-2-trung-ve-mua-raheem-sterling-thay-lukaku-mu-dam-phan-de-ligt-188757.html