Skip to main content

MU và Chelsea muốn mời gọi “người cũ” của Liverpool về làm việc

Michael Edwards, người đứng sau những vụ chiêu mộ Mohamed Salah, Virgil van Dijk hay Sadio Mane, trở thành mục tiêu săn đón của hai CLB hàng đầu nước Anh.

Manchester United và Chelsea đang quan tâm đến cựu chuyên gia chuyển nhượng của Liverpool, Daily Mail tiết lộ. Giám đốc thể thao 42 tuổi rời Liverpool vào cuối mùa 2021/22. Trước đó, “The Kop” từng hy vọng thuyết phục Edwards ký hợp đồng mới song không thành công. Bản thân người đàn ông sinh năm 1980 muốn thay đổi môi trường làm việc.

Ban lãnh đạo MU đang tiến hành tái cấu trúc đội ngũ điều hành CLB. Giám đốc Bóng đá John Murtough tin rằng Edwards có thể giúp hoạt động chuyển nhượng của “Quỷ đỏ” đạt nhiều thành công hơn. Edwards được xem là “kiến trúc sư” cho những bước tiến của Liverpool trên thị trường chuyển nhượng nửa thập niên qua.

Michael Edwards đóng vai trò quan trọng trong việc mua sắm cầu thủ của Liverpool hơn nửa thập niên qua. Ảnh: Reuters.

Cựu giám đốc thể thao Liverpool đóng vai trò lớn trong việc bán Philippe Coutinho tới Barcelona với giá 146 triệu bảng hay chiêu mộ nhiều bản hợp đồng nổi bật như Salah, Van Dijk, Alisson Becker, Andy Robertson.

Cùng lúc này, các ông chủ mới của Chelsea cũng tìm kiếm những nhân sự để thay thế dàn lãnh đạo vừa rời đi. Hôm 22/6, Chelsea thông báo chia tay Giám đốc Điều hành Marina Granovskaia, người phụ trách chuyển nhượng của CLB nhiều năm qua.

Chủ tịch Todd Boehly cần tìm người đủ khả năng thay thế vị trí của Granovskaia. Với kinh nghiệm của mình, Edwards được xem như phương án hoàn hảo cho Granovskaia tại Chelsea.

Tuy nhiên, MU và Chelsea sẽ phải cạnh tranh với các CLB khác trong cuộc đua giành chữ ký của Edwards. Ajax, Lille và vài đội bóng khác ở châu Âu cũng quan tâm đến cựu giám đốc thể thao Liverpool.

Edwards từng làm việc tại Portsmouth và Tottenham trước khi chuyển đến Anfield hồi tháng 11/2011. Truyền thông Anh tiết lộ chuyên gia chuyển nhượng này đang cân nhắc rất kỹ việc gia nhập hai đội bóng kình địch của “The Kop”.

TƯỜNG LINH

Nguồn: https://zingnews.vn/mu-va-chelsea-muon-chieu-mo-nguoi-cu-cua-liverpool-post1328956.html