Skip to main content

Lịch thi đấu của Man United ở 6 vòng đầu Ngoại hạng Anh: Chờ tài năng HLV Erik ten Hag

Ban tổ chức ngoại hạng Anh vừa công bố lịch thi đấu trong mùa giải 2022/23. Theo đó, Erik Ten Hag cùng với MU sẽ trải qua 6 vòng đầu tiên không hề dễ dàng.

Ban tổ chức ngoại hạng Anh 2022/23 vừa công bố lịch thi đấu trong mùa giải tới. Chắc chắn, MU vẫn sẽ là CLB nhận được nhiều sự quan tâm, dù cho họ vừa trải qua mùa bóng rất không thành công khi mất tấm vé tham dự cúp C1 châu Âu.

Với một HLV mới trên băng ghế chỉ đạo là Erik Ten Hag, Quỷ đỏ được kỳ vọng sẽ có những đột phá ở ngoại hạng Anh 2022/23. Tuy nhiên, lịch thi đấu đã sớm thách thức chiến lược gia người Hà Lan cùng với các học trò khi trong 6 vòng đấu đầu tiên, họ sẽ phải chạm trán với nhiều đối thủ chẳng hề dễ chịu.

Ở ngày ra quân, MU sẽ tiếp đón Brighton trên sân nhà Old Trafford. Dù cho đã bất bại ở 13/14 lần khi chạm trán Chim mòng biển tại đây song Quỷ đỏ thành Manchester chắc chắn không dễ để giành 3 điểm khi mà đoàn quân của Graham Potter luôn thi đấu rất hay mỗi khi chạm mặt các CLB lớn. 

Nên nhớ, trong mùa giải 2021/22 vừa qua, MU từng thảm bại 0-4 trước đối thủ ấy trên sân khách.

MU sẽ khởi đầu mùa giải 2022/23 bằng màn chạm trán Brighton trên sân nhà 

Sau màn so tài nói trên, MU trải qua thử thách đơn giản khi làm khách trên sân của Brentford. Với đẳng cấp vượt trội, sẽ chẳng có gì khó hiểu nếu Quỷ đỏ giành 3 điểm trọn vẹn như cách họ đã làm trong 2 lần mùa bóng gần nhất.

Thử thách thực sự dành cho Ten Hag sẽ tới ở vòng 3 khi MU có trận derby nước Anh gặp Liverpool trên sân nhà. The Kop là á quân giải đấu đồng thời đã thắng Quỷ đỏ tới 9-0 trong hai lần đối đầu tại ngoại hạng Anh 2021/22.

Vì thế, trước một tập thể hùng mạnh như của Jurgen Klopp, MU sẽ phải rất quyết tâm và nỗ lực nếu mọi đòi nợ đội bóng thành phố cảng.

Ở vòng 4, MU làm khách trên sân của Southampton. Hai mùa giải gần nhất, Quỷ đỏ đều rất vất vả trước đội chủ sân St.Mary khi luôn ở trong thế bám đuổi đối phương trước khi có một trận thắng và một trận hòa. Vì vậy, đây là thách thức nữa dành cho Ten Hag.

MU sẽ gặp Liverpool, Leicester và Arsenal trong 6 vòng đầu

Trong hai vòng tiếp theo, MU lần lượt làm khách của Leicester rồi chạm trán Arsenal trên sân nhà. Đó đều là các đối thủ chẳng hề dễ chịu, nhất là khi họ đều ít nhất một lần đánh bại Quỷ đỏ ở mùa bóng vừa qua. Cả Bầy cáo lẫn Pháo thủ đều có tham vọng dự cúp châu Âu nên họ chắc chắn sẽ quyết tâm ngay từ những vòng đấu đầu tiên.

Như vậy, ở 6 vòng đầu, MU sẽ phải chạm trán với 2 đối thủ trong nhóm Big 6 còn các đội bóng khác, ngoại trừ Brentford cũng đều khiến đại diện thành Manchester toát mồ hôi ở mùa bóng gần nhất. 

Vì vậy, đó sẽ là những khó khăn ban đầu mà Ten Hag cần vượt qua. Nếu không giành được các kết quả tốt, Quỷ đỏ có nguy cơ bị bỏ lại ngay từ giai đoạn đầu.

Lịch thi đấu 6 vòng đầu của MU

20h00 ngày 7/8: MU vs Brighton (Vòng 1)

Ngày 13/8: Brentford vs MU (Vòng 2 – thời gian dự kiến)

Ngày 20/8: MU vs Liverpool (Vòng 3 – thời gian dự kiến)

Ngày 27/8: Southampton vs MU (Vòng 4 – thời gian dự kiến)

Ngày 30/8: Leicester vs MU (Vòng 5 – thời gian dự kiến)

Ngày 3/9: MU vs Arsenal (Vòng 6 – thời gian dự kiến)

TUẤN ĐIỀN/BONGDA365