Skip to main content

6 sao Chelsea thuộc top 100 cầu thủ đắt nhất thế giới gồm những ai?

Trong số 100 cái tên được định giá cao nhất về mặt giá trị chuyển nhượng hiện tại, Chelsea sở hữu 6 cái tên và đa phần đều là những cầu thủ trụ cột của đội bóng.

Cụ thể trong một báo cáo mới nhất được CIES Football đăng tải về Top 100 cầu thủ được định giá cao nhất thế giới hiện tại, CLB Chelsea đóng góp 6 cái tên. Sở hữu giá trị cao nhất The Blues hiện tại theo CIES là Mason Mount với 100,3 triệu euro, xếp hạng 14 thế giới và thứ 6 tại Ngoại hạng Anh trong danh sách này.

Xếp ngay sau Mount là Kai Havertz với mức giá 93,6 triệu euro, Reece James với 82,5 triệu euro, Romelu Lukaku là 68,8 triệu euro. 2 cái tên xếp sau cùng lần lượt là Timo Werner và Christian Pulisic với 56,2 và 53 triệu euro.

Mason Mount là cầu thủ được định giá cao nhất của Chelsea

Đáng chú ý khi mà trong danh sách lần này không có sự góp mặt của tiền vệ N’Golo Kante. Đây là điều hoàn toàn có thể hiểu được khi mà trong năm 2022, tiền vệ người Pháp đã chơi không thực sự hiệu quả và thường xuyên phải ngồi ngoài do chấn thương.

Ngoài ra, những sự vắng mặt của Mateo Kovacic cũng khiến không ít NHM cảm thấy khó hiểu khi mà anh còn không thể góp mặt trong top 100.

Cái tên đứng hạng cao nhất với số tiền được định giá lên tới 152,6 triệu euro là Erling Haaland, tân binh của Man City. Xếp ngay sau cầu thủ người Na Uy trong danh sách Ngoại hạng Anh là Phil Foden với 124 triệu euro.

Cả Mount và Havertz đều đang là trụ cột của Chelsea

Mùa hè năm nay, Chelsea hứa hẹn sẽ có những sự thay máu đáng để ở hầu khắp các tuyến, đặc biệt ở vị trí hàng thủ. Theo đó, Antonio Rudiger đã chính thức gia nhập Real Madrid. Bộ đôi hậu vệ Andreas Christensen và Marcos Alonso cũng sắp sửa cập bến Barca. Trong khi đó Cesar Azpilicueta hiện tại cũng chưa chắc chắn về tương lai của mình.

Lúc này The Blues đang được đồn đoán có sự liên kết với trung vệ Jules Kounde của Sevilla và đôi bên đang tiến hành thỏa thuận mức giá. Ngoài trung vệ người Pháp, Chelsea cũng đã bước đầu tiếp cận với De Ligt của Juventus và sẵn sàng dùng Jorginho để trao đổi.

Ở trên hàng tấn công, tương lai của Romelu Lukaku cũng đang được xem xét kỹ càng và khả năng cầu thủ này rời Chelsea để trở lại Inter hè tới là rất cao.

KINH LUÂN/BONGDA365