Skip to main content

Michael Owen lên tiếng nói lời thật lòng về tài năng của Virgil van Dijk tại Liverpool

Danh thủ Michael Owen đã lên tiếng ca ngợi Van Dijk là trung vệ vĩ đại nhất mọi thời đại.

Van Dijk được ca ngợi là trung vệ vĩ đại nhất mọi thời đại

Michael Owen và Rio Ferdinand đã có những đánh giá về tài năng của Van Dijk trong màu áo Liverpool. Rio Ferdinand nói rằng Van Dijk là trung vệ xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại trong khi Owen còn mạnh dạn khẳng định cầu thủ người Hà Lan là trung vệ xuất sắc nhất mọi thời đại.

Van Dijk được ca ngợi là trung vệ vĩ đại nhất mọi thời đại

Khi được hỏi điều gì khiến anh nghĩ Van Dijk xuất sắc hơn những tiền bối trước đây, Owen trả lời: “Cậu ấy có thể ghi bàn, dù không nhiều. Nhưng chúng ta đang nói đến cầu thủ vĩ đại nhất.

Ferdinand là trung vệ xuất sắc nhất mà tôi từng chơi cùng. Nhưng tôi là một tiền đạo và khi nhìn vào Van Dijk, tôi không biết làm thế nào để đánh bại cậu ấy. Van Dijk to lớn hơn mọi người, nhanh nhẹn hơn mọi người và khỏe hơn tất cả. Cậu ấy cầm bóng tốt và ghi bàn. Tôi chưa từng thấy ai như thế.

Điều duy nhất chống lại Van Dijk ở thời điểm này, và tôi nhấn mạnh là ở thời điểm này, đó là số lượng huy chương. Cậu ấy mới chỉ vô địch 1 Premier League và 1 Champions League.

Những người như Ferdinand, Maldini và Baresi, những người mà các bạn xem là vĩ đại nhất, đều có số lượng danh hiệu khổng lồ. Vì thế, đó là yếu tố duy nhất chống lại Van Dijk. Nhưng nếu xét độc lập ra, tôi nhìn vào cậu ấy và không nghĩ có trung vệ nào xuất sắc hơn thế được nữa”.

Van Dijk là một cầu thủ nở muộn và đến Liverpool khi đã 26 tuổi. Điều đó khiến cho cầu thủ người Hà Lan khó có thể sánh ngang với các tiền bối về số lượng danh hiệu. Tuy nhiên, với một đội hình Liverpool ngày càng hoàn thiện, chắc chắn Van Dijk sẽ còn thu về nhiều danh hiệu lớn trong tương lai gần. Ngay ở mùa giải này, Van Dijk và các đồng đội cũng đang có cơ hội ăn 4 và tạo nên lịch sử theo cách của riêng mình.

XUÂN PHONG/BONGDA24H