Skip to main content

Rõ lý do Salah, Alexander-Arnold dự bị ngày Liverpool thắng nhọc Newcastle

HLV Jurgen Klopp đã lý giải việc cất Mohamed Salah và Alexander-Arnold trên băng ghế dự bị trong trận đấu mà Liverpool thắng nhọc Newcastle ở vòng 35 Ngoại hạng Anh.

Vừa qua, ở trận đấu sớm nhất của vòng 35 giải Ngoại hạng Anh giữa Newcastle và Liverpool đã được diễn ra trên sân St. James’ Park. Với đẳng cấp vượt trội, Liverpool nhanh chóng có bàn thắng mở tỉ số ở phút 19 do công của Naby Keita. Những tưởng Liverpool sẽ tạo ra cơn mưa bàn thắng trong những phút còn lại nhưng thực tế lại khác xa.

The Kop gặp khá nhiều khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành của Newcastle. Chung cuộc, Liverpool thắng nhọc với tỉ số tối thiểu 1-0. Thắng lợi này không giúp Liverpool giữ ngôi đầu bảng được lâu bởi sau đó, Man City cũng đè bẹp Leeds United với tỉ số 4-0. Khoảng cách giữa 2 đội vẫn là 1 điểm. 

Liverpool giành chiến thắng trước Newcastle

Ở trận đấu này, HLV Jurgen Klopp tung ra sân đội hình không phải mạnh nhất khi có đến 5 sự thay đổi so với trận thắng Villarreal trước đó ít ngày. Mohamed Salah, Trent Alexander-Arnold, Thiago Alcantara, Fabinho và Ibrahima Konate đều không có tên trong đội hình xuất phát. Thay vào đó, James Milner, Naby Keita, Joe Gomez, Diogo Jota và Joe Matip là những gương mặt được trao cơ hội.

Ngoài ra, Divock Origi vắng mặt ở danh sách đăng kí thi đấu vì bị ốm. Phút 69, Salah và Fabinho được tung vào sân. Phút 78, đến lượt Thiago có cơ hội thi đấu. Nhưng khoảng thời gian ít ỏi không đủ để 3 trụ cột này tạo ra khác biệt. 

Salah chỉ vào sân trong hiệp 2

Chia sẻ với BT Sport, HLV Klopp đã có những lý giải về quyết định của mình. “Tất nhiên, chúng tôi phải làm điều đó vì mật độ thi đấu ở giai đoạn này là quá lớn. Khi bạn thực hiện 5 sự thay đổi thì rõ ràng, bạn đang có một đội hình tốt. Chúng tôi có thể đã tạo ra nhiều thay đổi hơn, nhưng nhịp điệu và sự ổn định vẫn cần phải duy trì”.

Cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh đang trong giai đoạn căng thẳng và Liverpool cần một đội hình đủ tốt để đảm bảo một chiến thắng. Dù vậy, HLV Klopp cũng cần xoay tua cho các trụ cột nghỉ ngơi bởi trước mắt là trận bán kết lượt về Cúp C1 châu Âu với Villarreal.

BĂNG TÂM/BONGDA365