Skip to main content

Ngược dòng trước Aston Villa, Liverpool san bằng điểm số với Man City

Joel Matip và Sadio Mane giúp Liverpool ngược dòng hạ chủ nhà Aston Villa 2-1 ở trận đá bù vòng 33 Premier League rạng sáng 11/5 (giờ Hà Nội).

Steven Gerrard đã khiến thầy cũ Jurgen Klopp trải qua 90 phút khó khăn tại Villa Park. Aston Villa chơi áp sát tự tin, thậm chí mở tỷ số ngay phút thứ 3. Tuy nhiên, Liverpool phải nhờ đến 2 tình huống không chiến mới có thể đánh bại hàng thủ chơi tập trung của đội chủ nhà. 3 điểm trước Aston Villa chưa thể giúp “The Kop” trở lại ngôi đầu Premier League. Họ có cùng 86 điểm với Man City nhưng xếp sau do kém hiệu số.

Với tâm lý thoải mái, Aston Villa sẵn sàng dâng đội hình để chơi sòng phẳng với Liverpool. Bất ngờ được tạo ra ở phút thứ 3. Douglas Luiz đón quả tạt từ cánh trái rồi tung 2 cú dứt điểm liên tiếp hạ Alisson Becker.

Chỉ 3 phút sau, Liverpool lấy lại tôn nghiêm bằng bàn gỡ hòa 1-1. Sau nỗ lực tranh chấp của Diogo Jota, Virgil van Dijk căng ngang để Joel Matip đệm cận thành tung lưới chủ nhà.

Liverpool cầm bóng 59% trong hiệp một và tạo ra khá nhiều cơ hội ngon ăn. Tuy nhiên, trong ngày phong độ xuống thấp, các mũi tấn công của “The Kop” đều bỏ lỡ đáng tiếc. Phút 36, khung thành chủ nhà đã mở rộng, Keita lại sút hụt bóng sau đường chuyền của Alexander-Arnold.

Phút 32, bóng được Sadio Mane đưa vào lưới sau nỗ lực đột phá và chuyền của Luis Diaz. Niềm vui của CĐV đội khách nhanh chóng bị dập tắt khi trọng tài biên căng cờ báo Diaz đã việt vị.

Aston Villa chơi phòng ngự, nhưng luôn sẵn sàng trừng phạt mọi sai lầm của đối thủ. Trong ngày tái ngộ CLB cũ, Philippe Coutinho thi đấu đầy quyết tâm. Anh có cú sút xa kỹ thuật đưa bóng đi vọt xà trong gang tấc.

HLV Klopp tỏ rõ sự lo lắng khi các học trò không có phong độ tốt nhất ở giai đoạn then chốt của mùa giải. Ngay cả những cái tên như Alisson Becker, Fabinho cũng thường xuyên có những pha xử lý lỗi. May mắn đứng về phía “The Kop” khi họ chưa phải nhận thêm bàn thua. Fabinho thậm chí phải rời sân sớm vì chấn thương gân khoeo.

Liverpool gặp nhiều khó khăn, nhưng bản lĩnh của đội bóng lớn vẫn giúp thầy trò HLV Klopp tạo ra bước ngoặt của trận đấu. Phút 66, Luis Diaz đột phá rồi tạt vừa tầm để Mane đánh đầu lái bóng không cho Emiliano Martinez cơ hội cản phá.

Liverpool trở thành CLB thứ 2 trong lịch sử Premier League sở hữu 3 cầu thủ đều ghi từ 15 bàn trở lên (Salah, Mane, Jota). Trước đó, chỉ có Man City làm được điều này ở mùa 2013/14 (Yaya Toure, Sergio Aguero và Edin Dzeko).

Aston Villa cố gắng vùng vẫy, nhưng không thể gây bất ngờ. Dấu ấn duy nhất của đội chủ nhà trong hiệp 2i chỉ là bàn thắng bị tước vì lỗi việt vị của Danny Ings ở phút 84.

 

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Nguồn: https://zingnews.vn/liverpool-thang-nguoc-aston-villa-post1316018.html