Skip to main content

MU cùng Man City tranh giành “David Beckham mới”

Tân HLV trưởng MU Erik ten Hag được cho là muốn chiêu mộ tiền vệ James Ward-Prowse của Southampton – người được mệnh danh là ‘David Beckham mới’ nhờ khả năng đá phạt thượng thừa.

Southampton đang tăng tốc trong cuộc chiến giữ chân đội trưởng của họ – James Ward-Prowse – mùa hè này và tờ Daily Mail cho biết đội chủ sân St Mary’s sẽ quả quyết với các CLB khác ở Ngoại hạng Anh rằng anh không phải là để bán. Trước đó Tottenham và Newcastle đã bày tỏ sự quan tâm.

MU sẽ phải tham gia vào thị trường chuyển nhượng mùa hè để tìm kiếm các tiền vệ mới khi những Paul Pogba, Jesse Lingard và Nemanja Matic đều dự kiến sẽ rời CLB.

Theo tờ The Sun, Erik ten Hag, người sẽ tiếp quản ghế HLV trưởng tại MU vào cuối mùa giải này, đã xác định tiền vệ James Ward-Prowse là mục tiêu để ông tăng cường sức mạnh tuyến giữa của Quỷ Đỏ. 

Chiến lược gia người Hà Lan được cho là rất ngưỡng mộ Ward-Prowse và xem anh là viên gạch đầu tiên để phục hưng MU.

Đội trưởng James Ward-Prowse của Southampton đang có một mùa giải thăng hoa

Nhưng MU sẽ đối mặt sự cạnh tranh tới từ kình địch Man City nếu muốn có chữ ký của tuyển thủ Anh. Ward-Prowse có thể tốn một mức phí chuyển nhượng lên tới 75 triệu bảng – chỉ bằng một nửa con số MU nhận được khi hỏi mua Declan Rice của West Ham.

Cầu thủ 27 tuổi đang là đội trưởng của The Saints và sẽ hết hợp đồng với đội chủ sân St Mary’s vào năm 2026, đi kèm mức lương vào khoảng 100.000 bảng/tuần, con số chắc chắn không thể làm khó City hay MU.

HLV trưởng City Pep Guardiola đã công khai bày tở sự ngưỡng mộ với Ward-Prowse và các nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh cũng có thể sẽ tiếp cận tiền vệ này khi họ muốn tìm sự thay thế cho lão tướng Fernandinho.

James Ward-Prowse sở hữu kỹ năng sút phạt thượng thừa

Tờ The Sun cũng cho biết Ten Hag sẽ ưu tiên cho tuyến giữa ở kỳ chuyển nhượng mùa hè, dù chưa rõ ông sẽ được MU cấp cho bao nhiều ngân sách để mua sắm. Ten Hag cũng tin rằng Ward-Prowse có thể chơi tiền vệ trụ.

MU cũng được cho là đã liên hệ với Kalvin Phillips, nhưng tờ Daily Mail khẳng định Phillips đã từ chối chuyển sang đại kình địch của Leeds vì lòng trung thành với CLB hiện tại.

Còn mức giá 150 triệu bảng của Rice được xem là một trở lại lớn với MU, và họ cũng sẽ vướng sự cạnh tranh tới từ Chelsea.

BẢO PHƯƠNG/BONGDA365