Skip to main content

Liverpool kéo dài chuỗi thắng liên tiếp và bất bại tốt nhất châu Âu

Liverpool đã có thêm một chiến thắng khi đánh bại Everton trong trận derby Merseyside, qua đó tiếp tục áp sát Man City ở cuộc đua vô địch.

Liverpool vượt trội đối thủ khốn khổ Everton đến mức lập kỷ lục ở Ngoại hạng Anh về kiểm soát bóng với thời gian lên tới 85%. Đội quân áo xanh chỉ có tổng cộng 94 đường chuyền trong cả trận, chưa bằng một mình Thiago (120).

Hai bàn thắng của Andy Roberton và Divock Origi là kết quả tất yếu cho đẳng cấp và sức mạnh mà Liverpool thể hiện trong trận derby chênh lệch.

Robertson mở tỷ số cho Liverpool trước Everton

Đó là trận bất bại liên tiếp thứ 14 của Liverpool, chuỗi dài nhất hiện tại trong 5 giải vô địch hàng đầu châu Âu. Thầy trò Jurgen Klopp đã thắng 12 và hòa 2 ở Ngoại hạng Anh kể từ khi thua Leicester 0-1 hồi cuối tháng 12 năm ngoái.

Sân nhà Anfield cũng được coi là pháo đài bất khả xâm phạm của Liverpool với 12 chiến thắng liên tiếp tại Premier League. Họ thậm chí không để lọt lưới cả 5 trận gần đây, chỉ nhận 2 bàn thua trong quãng thời gian này, ghi tới 35 bàn.

Tại Anfield đêm qua, một lần nữa thứ vũ khí không chiến lại phát huy tác dụng khi Robertson ghi bàn thắng thứ 13 bằng đánh đầu cho Liverpool ở Ngoại hạng Anh mùa này. Hậu vệ cánh người Scotland ghi 2 và kiến tạo 4, nghĩa là tham gia vào 6 bàn trong số này.

Origi ấn định chiến thắng thứ 12 liên tiếp trên sân nhà cho Liverpool

Dù không ghi bàn nhưng Mohamed Salah đã có đường tạt bóng quyết định cho Robertson, là pha kiến tạo thứ 46 của anh tại giải đấu kể từ khi ra mắt với CLB. Con số này nhiều hơn Trent Alexander-Arnold và Robertson, đều 45 lần.

Điều quan trọng nhất là chiến thắng vẫn giúp Liverpool áp sát Man City với khoảng cách 1 điểm vào thời điểm mùa giải chỉ còn 5 vòng đấu.

HOÀNG HÀ/WEBTHETHAO