Skip to main content

Sau tất cả, Cesc Fabregas lên tiếng nói lời thật lòng về HLV Thomas Tuchel

Chelsea trải qua 120 phút nghẹt thở trước Real Madrid ở tứ kết lượt về Champions League vừa qua.

Chelsea đã có trận đấu giàu cảm xúc, kịch tính trước Real Madrid ở tứ kết lượt về Champions League. Mason Mount, Antonio Rudiger, Timo Werner ghi bàn giúp The Blues chiếm lợi thế. Tuy nhiên, hàng thủ mất tập trung khiến đại diện nước Anh trả giá đắt.

Lần lượt những Rodrygo Goes và Karim Benzema lập công giúp Los Blancos giành chiến thắng chung cuộc 5-4 sau 2 lượt trận. Bình luận về đoàn quân Thomas Tuchel, cựu tiền vệ Chelsea Cesc Fabregas cho hay: Dù chuyện gì xảy ra đi chăng nữa, Chelsea thật may mắn khi có Thomas Tuchel. Một HLV đích thực”.

Các học trò của Tuchel có trận đấu giàu cảm xúc.

Hy vọng giành danh hiệu của Chelsea mùa này sẽ phụ thuộc vào trận bán kết FA Cup trước Crystal Palace sắp tới. Nếu vượt qua Palace, The Blues chạm trán đội chiến thắng ở cặp đấu còn lại giữa Liverpool và Man City.

Trong khi đó, đoàn quân Thomas Tuchel đã hết cơ hội đua tranh chức vô địch Premier League khi khoảng cách giữa họ và đội thứ 2 Liverpool lên đến 12 điểm. Ở đấu trường FA Cup, đội bóng thành London về nhì sau trận chung kết điên rồ với The Kop.

Nhìn rộng hơn, đội bóng thành London đứng trước kịch bản trắng tay ở mùa giải năm nay nếu họ thất bại tiếp ở sân chơi FA Cup. Xét về tương quan lực lượng, Chelsea rõ ràng được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Palace. Tuy nhiên thầy trò Patrick Vieira đủ sức tạo nên cú sốc cho The Blues.

ANH NGUYỄN

(Bongda.com.vn)

XEM THÊM: HLV Thomas Tuchel nói gì sau trận đấu đầy kịch tính với Real Madrid?

Nhà cầm quân người Đức lên tiếng khi Chelsea trở thành cựu vương Champions League sau thất bại với tổng tỷ số 4-5 trước Real Madrid.

“Thất bại luôn mang đến cảm giác đau đớn, nhưng đây là kiểu thất bại mà chúng tôi có thể chấp nhận, bởi Chelsea đã thi đấu hết mình mà không phải hối tiếc về điều gì”, HLV Thomas Tuchel phát biểu trên BT Sports.

“Chelsea đã chơi thứ bóng đá mà chúng tôi muốn và chứng tỏ được chất lượng và bản lĩnh của CLB. Các học trò của tôi đơn giản chỉ là thiếu đi chút may mắn”, nhà cầm quân người Đức nói thêm.

HLV Tuchel chấp nhận thất bại trước Real. Ảnh: Reuters.

Chelsea thua 1-3 ở lượt đi, nhưng chơi bùng nổ ngay tại Bernabeu. Đại diện thành London ghi 3 bàn vào lưới Real, nhưng lại không thể bảo toàn tỷ số khi trận đấu bước vào những phút cuối. Phút 80, Real ghi bàn quan trọng để kéo đối thủ vào hiệp phụ, sau đó Benzema tỏa sáng để giúp “Los Blancos” giành thắng lợi chung cuộc 5-4 sau 2 lượt trận.

Bên cạnh đó, HLV Tuchel cũng bày tỏ sự tiếc nuối khi Chelsea chơi không thực sự tập trung vào cuối trận: “Thật không may, cả hai bàn thua của Chelsea đều đến từ những sai lầm đáng trách của chúng tôi trong khâu triển khai. Để mất bóng sau khi giành được bóng từ đối thủ là điều đặc biệt nguy hiểm. Tuy nhiên, chúng tôi lại mắc lỗi này đến 2 lần”.

Cả 2 bàn thua ở phút 80 và 96 của Chelsea đều có lỗi của Kante. Tiền vệ người Pháp sa sút đáng kể sau mùa 2020/21 chơi ấn tượng.

Trong khi đó, trung vệ Antonio Rudiger cho rằng Real thắng trận là nhờ khoảnh khắc của cá nhân: “Trước trận, ít ai ngờ Chelsea có thể dẫn đến 3-0. Chúng tôi kiểm soát thế trận và thi đấu bình tĩnh. Tuy nhiên, Benzema, Modric đã tỏa sáng để giúp Real giành lại lợi thế”.

TUẤN NGUYÊN/ZINGNEWS