Skip to main content

10 điều đáng chờ đợi ở vòng 4 Premier League: Arsenal có chiến thắng đầu tay; Ronaldo ra mắt Man United?

Cristiano Ronaldo ra mắt Man Utd hay Arsenal cần một chiến thắng là những sự kiện đáng để theo dõi ở Premier League tuần này.

Sau 12 năm xa cách, Ronaldo chính thức trở lại khoác áo Man Utd. Mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất và sẵn sàng cho màn ra mắt của CR7. Sân Old Trafford có thể trở thành lễ hội thật sự khi “Quỷ đỏ” tiếp đón Newcastle.

Thua 3 trận đầu mùa và không ghi được bất kỳ bàn nào, Arsenal có màn khởi đầu tệ hại. “Pháo thủ” cần chấm dứt nỗi thất vọng này ở trận gặp Norwich City. Nếu Arsenal không thể giành chiến thắng, Mikel Arteta phải đối mặt nguy cơ rời sân Emirates.

Vòng 4 Premier League có thể chứng kiến nhiều màn ra mắt đội bóng mới. Ngoài Ronaldo, Saul Niguez của Chelsea và Daniel James ở Leeds United là hai gương mặt đáng chú ý khác. Những Takehiro Tomiyasu (Arsenal), Emerson Royal (Tottenham) hay Nikola Vlasic (West Ham) cũng đang chờ đợi thưởng thức bầu không khí Premier League.

Brendan Rodgers và Pep Guardiola là hai HLV hàng đầu giải đấu hiện nay. Ở trận tranh Siêu cúp Anh đầu mùa, bàn thắng của Kelechi Iheanacho giúp Leicester City thắng Man City. Hai đội bóng này đều đang có thành tích 2 thắng, 1 hòa. Vì thế, cuộc chạm trán trên sân King Power chắc chắn sẽ rất hấp dẫn.

Crystal Palace chỉ có 2 điểm sau 3 trận. Tuần này, thầy trò HLV Patrick Vieira sẽ phải tiếp đón Tottenham, đội bóng duy nhất toàn thắng cả 3 trận đầu mùa. Một trận hòa là thành công đối với cựu danh thủ Pháp.

Romelu Lukaku có lần đầu trở lại sân Stamford Bridge. Mũi nhọn người Bỉ ra sân ở hai trận gặp Arsenal và Liverpool trước đó. Anh được kỳ vọng sẽ tỏa sáng khi “The Blues” tiếp đón Aston Villa trên sân nhà.

Leeds United chạm trán Liverpool hứa hẹn trận cầu mang lại nhiều bàn thắng. HLV Marcelo Bielsa và Jurgen Klopp đều theo đuổi triết lý tấn công. Khi hai đội gặp nhau ở lượt đi mùa trước, “The Kop” giành thắng lợi 4-3. Do đó, một trận đấu hấp dẫn như vậy có thể lặp lại.

Michail Antonio gây ấn tượng lớn nhất từ đầu mùa. Sau 3 trận, chân sút người Jamaica ghi 4 bàn, đóng góp 3 kiến tạo giúp West Ham leo lên vị trí thứ 2 trên BXH Premier League. Gặp một Southampton không có phong độ tốt là cơ hội để Antonio nâng cao thành tích ghi bàn.

7 đội bóng đang có thành tích bất bại là Tottenham, Chelsea, Liverpool, Man Utd, Everton, West Ham và tân binh Brentford. Không CLB nào trong số này đối đầu trực tiếp với nhau ở vòng 4 Premier League. Vì vậy, họ có khả năng duy trì thành tích.

Everton đang bay cao cùng HLV Rafa Benitez với 2 thắng, 1 hòa. Chỉ phải gặp Burnley, “The Toffees” có cơ hội lớn giành trọn 3 điểm. Thậm chí Everton có thể leo lên ngôi đầu bảng nếu Tottenham sẩy chân.

Hiểu Lam

Ảnh: Reuters/Getty Images