Skip to main content

HLV Jurgen Klopp thận trọng trước sức mạnh của Man City

HLV của Liverpool không cho rằng Man City thiếu một tiền đạo mũi nhọn và đánh giá cao sức mạnh của đối thủ.

 

Cuộc đua vô địch Premier League đang trở nên nóng hơn bao giờ hết khi Liverpool thu hẹp khoảng cách với Man City xuống chỉ còn một điểm. Từ chỗ bị bỏ cách tới 14 điểm, Liverpool giờ đang áp sát vị trí dẫn đầu của Man City và chỉ cần một trận thắng là mọi thứ sẽ đảo chiều.

Thắng lợi 2-0 trước Arsenal của Liverpool trong bối cảnh thiếu vắng Salah sẽ thúc đẩy tinh thần cầu thủ Liverpool trong quãng thời gian tới. Ngược lại, trận hòa 0-0 của Man City trên sân của Crystal Palace cách đây ít ngày rất có thể sẽ là bước ngoặt cho cả mùa giải với Man City.

Nhiều ý kiến cho rằng Man City không thể đánh bại Crystal Palace vì họ thiếu một tiền đạo cắm đúng nghĩa, người có thể định đoạt trận đấu. Nhìn vào số cơ hội mà đội bóng này có được trước Palace, thật khó hiểu khi Pep và học trò không thể ra về với ba điểm.

Tuy nhiên, Klopp lại không cho rằng Man City thiếu đi một tiền đạo, chiến lược gia người Đức vẫn rất thận trọng khi nói về cuộc đua vô địch cũng như thực lực của hai đội: “Thật lòng mà nói, việc coi Man City thiếu tiền đạo mũi nhọn nghe như một trò đùa vậy.

HLV Jurgen Klopp không chủ quan trước sức mạnh của Man City

Họ đã tạo ra năm, sáu cơ hội ăn bàn rõ rệt trước Palace và việc không có một chân sút trên hàng công cũng không ảnh hưởng quá nhiều. Không lẽ việc Kevin de Bruyne dứt điểm chạm xà ngang cũng vì họ thiếu tiền đạo ư? Bóng đá không đơn giản chỉ là việc có một tiền đạo cắm trên băng ghế dự bị và khi đội nhà bế tắc, bạn tung cầu thủ đó vào sân và chờ anh ấy ghi bàn.

Chúng tôi (Liverpool) cũng cần những tiền đạo của mình để thực hiện những vai trò khác nhau, nhiệm vụ của một tiền đạo không chỉ có mỗi ghi bàn. Với Liverpool, ghi bàn thôi là chưa đủ, bạn còn phải biết phòng ngự theo cả chiều rộng của sân và hỗ trợ đồng đội mỗi khi HLV yêu cầu.”

Trước đó, Gary Neville có nhận xét rằng Liverpool có lợi thế hơn Man City nhờ hàng công có chiều sâu hơn. Đội bóng của Pep có nhiều cầu thủ có khả năng ghi bàn nhưng phần lớn những cái tên ấy lại là những tiền vệ hoạt động rộng và hỗ trợ nhiệm vụ ghi bàn.

THANH VŨ/BONGDA24H