Skip to main content

Nhà mạng nhận “bão” 1 sao vì cắt hợp đồng tài trợ Chelsea

Three (3) phải nhận nhiều đánh giá tiêu cực từ người hâm mộ Chelsea, sau quyết định dừng hợp tác với đội bóng giữa giai đoạn khó khăn.

Công ty viễn thông Three thông báo tạm ngừng mối quan hệ hợp tác với Chelsea và yêu cầu câu lạc bộ gỡ logo thương hiệu khỏi áo đấu. Sau hành động này, Three nhận phải làn sóng chỉ trích từ người hâm mộ Chelsea.

Trên chuyên trang đánh giá công ty Trustpilot, điểm số của Three giảm xuống còn 1,6/5 sao với với rất nhiều đánh giá tiêu cực trong hai ngày trở lại đây.

Hồ sơ của Three trên Trustpilot hiện có hơn 21.000 lượt đánh giá. Trong đó, hầu hết nhận xét mới đăng tải đều là 1 sao.

Three có điểm đánh giá giảm xuống còn 1,6/5 sao trên Trustpilot.

“Dịch vụ tồi tệ nhất có thể. Tôi chỉ sử dụng nó vì có quan hệ tài trợ với Chelsea. Nhưng thực tế đây là công ty viễn thông tệ nhất mà tôi từng sử dụng. Đã đến lúc tôi phải chuyển nhà mạng”, tài khoản Precious Boateng viết.

“Công ty này hủy hoại Chelsea bằng cách đặt cái logo xấu xí của họ lên áo đấu đội bóng. Tôi chỉ mong Samsung sớm trở lại”, người dùng @Clipsy đánh giá 1 sao và để lại nhận xét.

Vì lượng đánh giá 1 sao quá lớn, đến sáng 12/3, Trustpilot phải đóng tính năng nhận xét của Three trên trang.

“Hồ sơ của Three trên Trustpilot bị tạm ngừng vì sự gia tăng các bài đánh giá liên quan đến vấn đề trên truyền thông. Dù chúng tôi tôn trọng ý kiến, nhu cầu bày tỏ quan điểm về vấn đề đang được quan tâm của bạn, nhưng Trustpilot là nơi phản hồi về dịch vụ và trải nghiệm”, Trustpilot đưa ra thông báo. Nền tảng này cho biết sẽ xóa các đánh giá không liên quan đến trải nghiệm thực tế và khôi phục hồ sơ của Three trong thời gian tới.

Ngoài ra, việc ngừng hợp tác với Chelsea còn khiến Three chịu thiệt hại trên mạng xã hội. Lượng người theo dõi trên Twitter của tài khoản @ThreeUK giảm hơn 20.000 chỉ trong vài ngày. Trước khi sự việc xảy ra, tài khoản này có khoảng 224.000 người theo dõi. Hiện tại, con số này chỉ còn 198.000.

Clip người dùng đập modem của hãng Three thu hút hàng trăm nghìn lượt xem. Ảnh: palm5baht.

Bên dưới các bài đăng mới nhất của @ThreeUK, nhiều người dùng tấn công nhà mạng vì chấm dứt hợp đồng tài trợ giữa lúc Chelsea khó khăn. Đoạn clip một người đập phá modem Internet của Three đạt gần 600.000 lượt xem chỉ trong một đêm.

Trái ngược với nhà mạng Anh, những đối tác tuyên bố hỗ trợ Chelsea như Trivago, Nike nhận được sự ủng hộ lớn từ người hâm mộ đội bóng. Ứng dụng Trivago trên Google Play Store nhận được hàng chục nghìn nhận xét tích cực, nâng điểm đánh giá trung bình lên 5/5 sao, sau khi tuyên bố tiếp tục đồng hành cùng câu lạc bộ phía tây London.

Three là nhà tài trợ áo đấu của Chelsea từ năm 2020, hợp đồng kéo dài 3 năm. Theo các nguồn tin, Three trả cho Chelsea khoảng 40 triệu bảng Anh mỗi năm để logo công ty xuất hiện trên áo đấu của nhà vô địch châu Âu.

Three là thương hiệu viễn thông trực thuộc CK Hutchison Holdings, tập đoàn kinh doanh ở mảng viễn thông, bán lẻ đa quốc gia. Riêng nhà mạng Three có các chi nhánh tại Ireland, Vương quốc Anh, Áo, Thụy Điển, Hong Kong, Macao, Indonesia.

Bên cạnh đó, công ty mẹ của Three cũng là một trong hai cổ đông lớn nhất thuộc nhà mạng Vietnamobile tại Việt Nam. Doanh nghiệp viễn thông này được thành lập từ năm 2009, chuyển đổi mô hình hoạt động vào 2016, với sự tham gia của Hutchison Holdings.

XUÂN SANG

Nguồn Zing: https://zingnews.vn/nha-mang-nhan-bao-1-sao-vi-cat-hop-dong-tai-tro-chelsea-post1302050.html