Skip to main content

Liverpool có thêm một chiến thắng trên TTCN?

Liverpool có lý do để tự hào về những thành công mà đội ngũ trinh sát thực hiện trên TTCN nhiều năm qua.

Jamie Carragher đã có những chia sẻ về Luis Diaz trên Sky Sports. Ông cho rằng Diaz chính là cái tên tạo ra sự khác biệt cho Liverpool ở giai đoạn quan trọng của mùa giải. Cựu danh thủ bóng đá Anh có lý do cho nhận định của mình, bởi Diaz hiện chứng tỏ bản thân là một chiến thắng khác của Liverpool trên TTCN.

Trận đấu trước Chelsea tại chung kết Carabao Cup là khoảng thời gian Diaz chơi ấn tượng. Sự hiện diện của anh ấy cũng giúp điều chỉnh sở thích tấn công cánh phải của Liverpool. Đây là điều họ đã làm được ở Ngoại hạng Anh nhiều hơn bất kỳ đội bóng nào khác trong mùa giải này với thời lượng bóng xuất hiện lên đến 38%.

Song, trong trận chung kết tại Wembley, Diaz biến cánh trái thành hướng lên bóng chủ đạo. The Kop dành ra 47% để đẩy bóng sang cho ngôi sao người Colombia.

 Diaz khuấy đảo cánh phải của Chelsea.

Không chỉ mỗi trận đấu này, kể từ thời điểm gia nhập Liverpool, chân chạy cánh từng chơi bóng tại Porto cũng thi đấu xuất sắc ở các lần ra sân vừa qua. Tính từ lần cầu thủ sinh năm 1997 ra mắt Ngoại hạng Anh, Diaz thiết lập hàng loạt thông số ấn tượng.

Cụ thể, anh là cầu thủ thực hiện nhiều tình huống đi bóng thành công nhất với 11 lần. Khả năng pressing, chăm chỉ áp sát của cầu thủ Colombia đến từ thống kê 7 pha thu hồi bóng bên phần sân đối thủ. Con số này tốt nhất Ngoại hạng Anh.

Diaz đồng thời sở hữu 12 pha dứt điểm, 8 lần tạo cơ hội và chạm bóng 28 lần bên phần sân đối thủ. Những thành tích này đều tốt thứ 2 ở Ngoại hạng Anh.

Diaz mang lại sự đột biến đáng gờm ở các tình huống lên bóng của Liverpool. Bằng cách thêm Diaz, một cầu thủ có khả năng thúc đẩy sự trở lại theo nhiều cách, cả về cách tiếp cận và đầu ra sản phẩm, Liverpool đang sở hữu hàng tấn công thượng hạng. Nó không chỉ có chất lượng mà còn bổ sung cho The Kop chiều sâu đội hình.

 Diaz đang chơi ấn tượng.

Việc nửa đỏ vùng Merseyside chiêu mộ Diaz chỉ ra đây là chiến thắng khác của họ trên bàn đàm phán. Đội ngũ tuyển trạch của đội chủ sân Anfield đang tiếp tục phát huy điểm mạnh của mình sau những thương vụ thành công như Andy Robertson, Virgil van Dijk, Diogo Jota hay Alisson Becker. 

Diaz là thành quả của đội trinh sát tại Anfield và anh đã thể hiện giá trị sau khởi đầu đầy hứa hẹn.

LỮ PHONG

(Bongda.com.vn)